Bí quyết đằng sau cú bật nhảy đánh đầu ngoạn mục của Ronaldo

Cristiano Ronaldo vừa tạo nên một cú bật nhảy đánh đầu ngoạn mục khác. Đằng sau nó là những bí quyết mà không phải cầu thủ nào cũng có.

Giới truyền thông một lần nữa có dịp ca ngợi khả năng bật nhảy và đánh đầu ghi bàn của Cristiano Ronaldo. Anh hai lần “cất cánh” để hoàn thành cú đúp cho Juventus trước Crotone ở Serie A.

CR7 khiến các hậu vệ đối phương phải thất vọng bằng cú bật nhảy phi thường, khiến ngay cả Vladimir Golemic của Crotone vốn cao 1,92 mét cũng bị vượt qua với khoảng cách lớn.

Người hâm mộ vẫn còn nhớ trong trận gặp Sampdoria vào cuối năm 2019, Ronaldo đã đạt độ cao 2,56 mét khi đánh đầu thành bàn, có nghĩa là bật cao cách mặt đất 71 cm.

Ronaldo bật nhảy cao hơn hậu vệ cao 1,92m của Crotone

Thể lực của tiền đạo người Bồ Đào Nha không phải là điều mới mẻ. Kể từ khi CR7 còn khoác áo MU, một số chuyên gia đã đề cập đến những lợi thế mà anh có được để vượt qua các đối thủ vì hai lý do chính: tập luyện và di truyền.

Về khía cạnh thứ nhất, Ronaldo là một trong những vận động viên tuân thủ việc tập luyện nghiêm ngặt nhất. Anh thực hiện hàng ngày và với tuần suất cao, thậm chí vào mọi lúc có thể.

Vào năm 2014, bác sĩ Jose Gonzalez, người chuyên chăm sóc các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, đã giải thích trong cuộc đối thoại với tờ ABC về cách Ronaldo “bay”.

Ronaldo bật nhảy ở trận gặp Sassuolo

“Nhảy cao có thể được cải thiện nhờ tập luyện và Cristiano thực hiện nó với các bài tập sức mạnh, sự linh hoạt và những bài tập mang tính bùng nổ trong thời gian ngắn để tăng sức mạnh, tốc độ và sự phối hợp khí động học. Nhưng để đạt độ cao như anh ấy thì phải có di truyền.

“Bạn phải tập cơ mông, cơ bán màng, cơ bán gân, cơ nhị đầu đùi (ba cơ nằm ở phía sau đùi), cơ tứ đầu (ở phần trước) và tất nhiên là cơ tam đầu (phần sau của đùi, cánh tay). Mặc dù cột sống, cơ ngực và cơ delta cũng can thiệp vào khả năng này”, ông nói thêm.

Ronaldo ghi cả 2 bàn cho Juventus bằng đánh đầu trước Crotone

Gonzalez khi đó đã nhận xét rằng Ronaldo không chỉ tập gym mà còn làm việc ở hồ bơi: “Đó là điều tốt nhất cho cơ bắp của cậu ấy. Tập thể dục dưới nước nên bắt buộc sau khi tập, để thực hiện kéo giãn và thả lỏng các cơ.

“Tôi đã nói điều đó trong 30 năm, nhưng nhiều cầu thủ không thực hiện và các huấn luyện viên nên yêu cầu điều đó. Họ tắm 5 phút trong nước nóng và sau đó 3 phút trong nước lạnh ở một hồ bơi liền kề khác. Bạn phải lặp lại thao tác nhiều lần”, ông giải thích.

    Bình Luận