"Bom tấn" thế kỷ suýt xảy ra: Messi rời Barca, tới Inter làm học trò Mourinho

Lịch sử bóng đá có thể thay đổi theo chiều hướng hoàn toàn khác, nếu siêu thương vụ Lionel Messi đến Inter Milan năm 2008 hoàn thành. Đó là một bí mật đã chôn giấu suốt 12 năm qua.

  

Video Messi hôn "bà xã" trong MV ca nhạc mới nhất:

Inter Milan nhắm Messi

"Chỉ với một chữ nếu, người ta có thể bỏ cả Paris vào cái chai" - câu ngạn ngữ kinh điển của người phương Tây. Nhưng quả thực, có những chữ nếu sẽ làm thay đổi cả thế giới. Với bóng đá cũng vậy. Nếu Lionel Messi rời Barcelona...

"Bom tấn" thế kỷ suýt xảy ra: Messi rời Barca, tới Inter làm học trò Mourinho - 1

HLV Mourinho muốn đưa Messi đến Inter năm 2008

"Chúng tôi đã tiếp cận Messi nhưng cậu ấy không muốn rời Barca. Messi rất biết ơn Barca. Trong một số thương vụ, tiền không phải yếu tố quyết định", cựu Giám đốc của CLB Inter Milan - ông Marco Branca tiết lộ với Libero về thương vụ "bom tấn" bất thành năm 2008.

Ở thời điểm đó, Inter Milan hoàn toàn nghiêm túc với thương vụ này. Đầu năm 2008, Chủ tịch Massimo Moratti công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ với Lionel Messi. "Messi là mơ ước của mọi đội bóng. Cậu ấy là người xuất sắc nhất. Nhưng thật tiếc Messi không chịu rời Barca", Goal dẫn lời cựu Chủ tịch Inter mới đây.

Nên biết, Inter Milan có những cơ sở nhất định để tự tin trong thương vụ này. Đầu năm 2008 khi Inter bắt đầu tiếp cận đến Messi, Barca đang ở giai đoạn thoái trào thời Frank Rijkaard. Trong khi đó, Messi tiến bộ không ngừng và đang trên đà trở thành siêu sao mới của đội chủ sân Nou Camp.

Cũng bởi phong độ chói sáng trong giai đoạn Barca sa sút, Messi được ban lãnh đạo Inter nhắm đến để thay cho "Hoàng đế" Adriano, người đang dần đánh mất mình sau nỗi đau mất cha, để kết hợp cùng Zlatan Ibrahimovic trên hàng công. Phí phá vỡ hợp đồng của chân sút người Argentina với Barca khi đó khoảng 200 triệu euro.

Lịch sử bóng đá suýt sang trang

Inter lúc này đã bổ nhiệm Jose Mourinho và đang đặt ra mục tiêu chinh phục Champions League sau nhiều năm thống trị ở Serie A. Đội bóng thành Milano khi đó tràn trề tham vọng, và lại rất giàu khi được Chủ tịch Moratti hậu thuẫn. 

"Bom tấn" thế kỷ suýt xảy ra: Messi rời Barca, tới Inter làm học trò Mourinho - 2

Messi ở lại và giành cú ăn 6 mùa 2008/09 cùng Barcelona

Phía Inter Milan hy vọng rằng họ có thể thuyết phục Barcelona bán Messi với giá 100 triệu euro ở thời điểm đó. Nếu thương vụ này xảy ra, Messi chứ không phải Ronaldo, mới là người giữ kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới - đến khi MU chiêu mộ Paul Pogba 105 triệu euro mùa hè 2016.

Đó là một khoản tiền khổng lồ tại thời điểm mùa hè 2008. Nên nhớ, Ronaldo dù khi đó nổi đình nổi đám, cũng "chỉ" gia nhập Real Madrid với mức phí 94 triệu euro và giữ kỷ lục chuyển nhượng. Bởi vậy, đề nghị kể trên đủ sức nặng để đưa Barcelona vào bàn đàm phán. Dù vậy, Messi lại không hứng thú với viễn cảnh đến Italia chơi bóng.

Lionel Messi ở lại và ngay sau phiên chợ hè 2008 ấy, HLV Pep Guardiola đã mang đến những thành công vượt bậc cho Barcelona với cú ăn 6 vô tiền khoáng hậu mùa 2008/09. Bản thân Messi cũng chẳng phải mảy may hối hận, khi mà anh có giai đoạn ẵm 4 danh hiệu Quả bóng vàng liên tiếp cùng với ông thầy Guardiola.

Mua hụt Messi, đội bóng của HLV Mourinho chiêu mộ những cầu thủ phù hợp với triết lý chơi bóng sức mạnh của ông thầy người Bồ Đào Nha. Sulley Muntari, Thiago Motta, Lucio lần lượt cập bến Giuseppe Meazza rồi tiếp theo là Wesley Sneijder, Diego Milito, Samuel Eto'o...

Nếu đến Inter, Messi sẽ lỡ cú ăn 6 cùng Barcelona, hoặc đội bóng này khi không Messi cũng chẳng thể ăn 6. Trong khi đó, dù Inter không mua được Messi nhưng đến năm 2010 cũng giành cú ăn 3 cùng HLV Mourinho. Đáng chú ý, Inter của Mourinho đánh bại chính Barca trên hành trình ăn 3 mùa 2009/10.

    Bình Luận