Chứng bệnh 'khó nói' của Lautaro Martinez

Lautaro Martinez từ lâu đã là nhân tố của Inter, song kể từ khi trở thành đội trưởng của CLB từ đầu mùa này, anh đã cho thấy bản thân là một thủ lĩnh thực thụ. Bên cạnh 23 bàn thắng tại Serie A, tuyển thủ Argentina còn đóng vai trò quan trọng hỗ trợ Marcus Thuram thích nghi tốt ngay mùa giải đầu tiên lĩnh xướng hàng công của CLB. Qua đây, Lautaro đóng góp công sức rất lớn vào việc giúp Inter lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu tại Serie A mùa này. Càng đáng nói hơn nữa khi đây là lần thứ 20 Inter đoạt Scudetto trong lịch sử.  

Chỉ có điều, cô vợ Agustina Gandolfo mới đây đã tiết lộ một khía cạnh chưa được biết đến về chân sút người Argentina. Cụ thể, đó là việc Lautaro mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Ở góc độ y học, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, thường được gọi là OCD (viết tắt của cụm từ Obsessive compulsive disorder) là một tình trạng sức khỏe tâm thần khiến mọi người bị ám ảnh bởi những suy nghĩ và phát triển hành vi mà họ khó kiểm soát. Nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai ở mọi lứa tuổi nhưng thường phát triển trong thời kỳ trưởng thành. Điều này có thể biểu hiện theo nhiều cách, bao gồm ám ảnh về việc sắp xếp, làm sạch đồ đạc theo kiểu kỳ quặc hoặc muốn có cảm giác đau đớn để cố gắng giải tỏa những suy nghĩ ám ảnh. 

Với Lautaro, thủ quân Inter luôn đem quần áo, thậm chí cả chăn gối hay khăn tắm ra sắp xếp và đặt trên ghế sofa và trên chiếc bàn nơi đặt tivi. Thoạt đầu, cô vợ Agustina còn cười nói vui vẻ vì tưởng rằng Lautaro đùa cợt với mình. Nhưng rồi nàng WAG quyến rũ Agustina bắt đầu phát hoảng khi Lautaro có những biểu hiện bất thường khác như thức hàng giờ để dọn dẹp nhà cửa vào ban đêm.

Lautaro mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế

Sau thời gian đầu không biết xử lý như thế nào, Agustina đã tìm tới các chuyên gia tâm lý và được thông báo về việc chân sút chủ lực của Inter mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Trong bối cảnh như vậy, Agustina đã phải điều chỉnh lại mọi sinh hoạt của gia đình để Lautaro cảm thấy vẫn thoải mái và không có gì xáo trộn cả. “Đối với tôi, đó là chứng bệnh rất khó nói và khiến đảo lộn tất cả sinh hoạt của gia đình”, Agustina chia sẻ.

Sư vụ xảy đến với Lautaro Martinez đã khiến người ta liên tưởng đến trường hợp của David Beckham. Cựu danh thủ MU với lối chơi hào hoa cùng những cú sút phạt thần sầu đã phải vật vã với chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế trong suốt hai thập kỷ qua. Năm 2006, Becks chia sẻ trên tờ Daily Mail về cách anh đếm quần áo và xếp các tạp chí theo đường thẳng và đối xứng. Cựu thủ quân MU cũng nói thêm rằng một trong những lý do tại sao anh tiếp tục có những hình xăm mới là bởi nghiện cảm giác đau khi kim đâm. 

“Tôi mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế, khiến tôi phải sắp xếp mọi thứ theo một đường thẳng hoặc mọi thứ phải theo cặp. Tôi đặt những lon Pepsi vào tủ lạnh và nếu có quá nhiều thì tôi sẽ đặt nó vào một chiếc tủ khác ở đâu đó. Khi tôi đi vào một phòng khách sạn nào đó, tôi phải chuyển tất cả các tờ rơi và các cuốn sách, đồng thời đặt chúng vào ngăn kéo. Mọi thứ phải thật hoàn hảo”, Becks nói.

Agustina tạm hoãn sinh con vì chứng bệnh của Lautaro
Theo Agustina, nàng WAG này quyết định tạm hoãn sinh con sau khi phát hiện Lautaro mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Cả hai trước đó đã có với nhau con gái Nina sau thời gian dài chung sống.

    Bình Luận