Đã tới lúc Lookman giải cơn khát bàn thắng

Cái tên Ademola Lookman đang được số đông fan Atalanta nhắc nhiều đến trước màn đối đầu tới đây trước Empoli trong khuôn khổ vòng 27 tại Serie A 2022/23. 
Đã tới lúc Lookman giải cơn khát bàn thắng

Kể từ khi gia nhập Atalanta từ RB Leipzig vào mùa hè năm ngoái, tiền đạo người Nigeria đã nhanh chóng khẳng định chỗ đứng của mình trên hàng công của Atalanta. Điều này được thể hiện qua những con số thống kê cụ thể. Tính ra, tiền đạo có lối chơi giàu thể lực và xông xáo đã ghi 12 bàn thắng ở giải đấu cao nhất tại Italia mùa giải năm nay trong màu áo Atalanta. Qua đây, Lookman hiện đứng thứ ba trong cuộc đua Vua phá lưới Serie A 2022/23, xếp sau sau Victor Osimhen của Napoli (19 bàn) và Lautaro Martinez của Inter Milan, (14 bàn).  

Cùng với đó, Lookman còn đóng góp công sức đáng kể vào việc giúp Atalanta đứng vị trí thứ 6 trên BXH tại Serie A 2022/23 với 42 điểm có được trong tay sau 26 vòng đấu.

Mặc dù vậy Atalanta giờ đây đang gặp vấn đề khi Ademola Lookman “tịt ngòi” trong giai đoạn chạy nước rút của mùa giải năm nay. Số liệu thống kê cho thấy, chân sút 25 tuổi đã im hơi lặng tiếng trong 7 trận ra sân gần đây nhất của Atalanta. Đáng nói, Lookman chỉ có đúng một đường kiến tạo thành bàn trong chuỗi 7 trận này và trùng hợp khi đó là lần duy nhất Atalanta có được thắng lợi (Atalanta thắng Lazio với tỷ số 2-0 trên sân khách). Ở 6 trận còn lại trong chuỗi 7 trận gần nhất có sự góp mặt của Lookman, Atalanta đều đã không thể giành thắng lợi khi thua 5 và hòa 1. 

Càng đáng nói hơn nữa khi Lookman nhận được sự kỳ vọng trong bối cảnh hai chân sút chủ lực cũ Zapata và Muriel sụt giảm phong độ hoặc do chấn thương đeo bám. Bên cạnh đó, so với những gương mặt trẻ còn lại trên hàng công của Atalanta như Jeremie Boga hay Rasmus Hojlund, Lookman rõ ràng đang là khác biệt lớn nhất sau những gì đã thể hiện. Chính bởi vậy, số đông fan Atalanta đang trông đợi ông thầy Gian Piero Gasperini sẽ có những sự điều chỉnh hợp lý nhằm giúp cho Lookman sớm có thể khai thông thế bế tắc như hiện nay. 

Chỉ có như thế, Atalanta mới có thể có được kết quả thi đấu khả quan trong cuộc đua giành tấm vé tham dự Cúp châu Âu mùa giải mới. Còn với Lookman, đã tới lúc tiền đạo này giải cơn khát bàn thắng đeo bám thời gian qua.

Chờ duyên ghi bàn của Lookman trước Empoli

Không ai khác Lookman là người đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Atalanta ở trận lượt đi gặp Empoli tại Serie A 2022/23 vào tháng 10 năm ngoái. Bởi thế, số đông fan Atalanta đang kỳ vọng Lookman sẽ lại xé toang mành lưới Empoli.

    Bình Luận