Đội hình hay nhất Serie A trước Covid-19: Ronaldo kém điểm 1 người

Chuyên trang thống kê Whoscored mới đưa ra "Đội hình tiêu biểu" của Serie A 2019/20 trước khi giải đấu bị tạm dừng bởi Covid-19.

  

"Kinh hoàng", đó là từ ngữ dùng để diễn tả tình hình Covid-19 tại Ý ở thời điểm hiện tại. Quốc gia có hình chiếc ủng đã có hơn 60.000 ca nhiễm bệnh và tính tới 7h (giờ Việt Nam) sáng ngày 24/3, có tới 4.789 ca nhiễm mới. Số ca tử vong tại đây đã vượt qua con số 6.000, cao nhất thế giới tính cho tới thời điểm hiện tại.

Đội hình hay nhất Serie A trước Covid-19: Ronaldo kém điểm 1 người - 1

Serie A đang bị hoãn vô thời hạn

Với diễn biến "chỉ tăng không giảm" như hiện tại thì giải VĐQG Italia khó lòng sớm trở lại. Serie A đang tạm dừng ở vòng 26 và Juventus dẫn đầu bảng với 63 điểm nhưng chỉ hơn đội xếp thứ hai là Lazio đúng 1 điểm. Trong khi đó, đội bóng cạnh tranh với "Lão bà" hồi đầu mùa giải là Inter Milan đang tụt dần lại phía sau.

Tận dụng khoảng thời gian này, chuyên trang thống kê Whoscored đã đưa ra "Đội hình xuất sắc nhất Serie A" kể từ đầu mùa giải (từ 24/8/2019 tới 10/3/2020) dựa trên số điểm trung bình của các cầu thủ sau mỗi trận đấu. Đội hình được sắp xếp trong sơ đồ 4-4-2 và khá bất ngờ khi Ronaldo không góp mặt trong 2 mũi nhọn trên hàng công.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có 21 bàn và 3 kiến tạo sau 22 lần ra sân cho Juventus ở mùa giải này. CR7 đặc biệt thăng hoa sau khi bước sang năm 2020 và có tới 9 lần được Whoscored bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" với số điểm trung bình cao ngất ngưởng (7,90).

Đội hình hay nhất Serie A trước Covid-19: Ronaldo kém điểm 1 người - 2

Ronaldo không được Whoscored xếp đá tiền đạo trong đội hình tiêu biểu

Tuy nhiên, Ronaldo vẫn phải nhường lại vị trí trên hàng công cho hai cái tên Ciro Immobile (Lazio) và Josip Ilicic (Atalanta). Tiền đạo người Ý đang là "Vua phá lưới" với 27 bàn sau 26 lần ra sân cho Lazio trong khi đó tiền vệ người Slovenia đang có mùa giải hay nhất trong sự nghiệp (15 bàn, 5 kiến tạo/22 trận) và là cầu thủ có điểm số trung bình cao nhất Serie A tính cho tới thời điểm hiện tại (7,95).

Không thể xếp Ronaldo đá tiền đạo, Whoscored đã để siêu sao người Bồ Đào Nha ở vị trí tiền vệ cánh trái trong đội hình tiêu biểu. Một điểm đáng chú ý là không một trung vệ nào của Juventus xuất hiện trong danh sách này. Hai người đồng đội của CR7 góp mặt là hậu vệ cánh phải, Juan Cuadrado (7,06 điểm) và thủ thành Wojciech Szczesny (7,14 điểm).

Hai "lá chắn thép" trước mặt thủ thành người Ba Lan là những cái tên khá bất ngờ, Chris Smalling (Roma) và Francesco Acerbi (Lazio). Cả hai đều đã qua tuổi 30 nhưng vẫn cho thấy sự chắc chắn trong khâu phòng ngự. Một cái tên khác của Lazio góp mặt trong danh sách này là tiền vệ Luis Alberto (7,69 điểm) trong khi đó, AC Milan chỉ có một cầu thủ lọt vào danh sách là hậu vệ cánh trái Theo Hernandez (7,18 điểm).

    Bình Luận