Đối thủ của MU ở bán kết Europa League là ai, mạnh như thế nào?

Đối thủ ở vòng bán kết Europa League năm nay của MU là Sevilla - một chuyên gia "săn cúp" ở đấu trường này. Cách đây hơn 2 năm, "Quỷ đỏ" cũng từng gục ngã trước chính đại diện xứ Andalusia tại một vòng knock-out trong khuôn khổ Champions League (cúp C1).

Video hình ảnh trận Sevilla thắng Wolverhampton ở tứ kết Europa League năm nay:

Đúng như dự đoán, MU đã tiến vào vòng bán kết Europa League khi chỉ phải đối đầu với Copenhagen ở tứ kết. Tuy nhiên, chặng đường ấy không dễ dàng như nhiều người tưởng tượng.

Trong một ngày thủ môn Kahl-Johan Johnsson của đại diện tới từ Đan Mạch chơi xuất thần và “thần May mắn” ngoảnh mặt tới 3 lần, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer chỉ có được chiến thắng 1-0 từ cú sút phạt đền của Bruno Fernandes ở phút thứ 5 của hiệp phụ đầu tiên.

Đối thủ của MU ở bán kết Europa League là ai, mạnh như thế nào? - 1

MU đã lọt vào bán kết Europa League

Đây là dấu hiệu cảnh báo đầu tiên cho thầy trò Solskjaer về chặng đường phía trước. Với thể thức mới, trận đấu nào cũng là chung kết nên thế trận cởi mở khó được tạo ra. Thay vào đó, phòng ngự chắc chắn và rình rập chờ thời cơ sẽ là chiến thuật chính được các đội bóng áp dụng.

Đối thủ tiếp theo của MU là Sevilla - đội cũng vừa thắng Wolverhampton 1-0 nhờ cú đánh đầu cuối trận của Lucas Ocampos. Đại diện đến từ La Liga đang hồi sinh dưới bàn tay của HLV Julen Lopetegui với chuỗi 19 trận bất bại liên tiếp trên mọi mặt trận. 

Sevilla là một đối thủ rất "kị dơ" của MU. 3 lần họ từng gặp nhau trong quá khứ, "nửa đỏ thành Manchester" đều không thắng đại diện đến từ Tây Ban Nha này. Lần đầu tiên họ gặp nhau là ở trận giao hữu ngày 10/8/2013, khi MU thua 1-3 trước Sevilla.

Nhưng cay đắng nhất với "Quỷ đỏ" là khi họ đụng độ đối thủ này ở 2 lượt trận của vòng 1/8 Champions League (cúp C1) mùa giải 2017/18. Tại trận lượt đi, làm khách ở sân Ramon Sanchez Pizjuan, MU có lợi thế khi cầm chân đối thủ 0-0. Nhưng ở lượt về, dù được chơi tại Thánh địa Old Trafford, "Quỷ đỏ" khi đó được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho vẫn thua đau 1-2 trước Sevilla của cựu "thuyền trưởng" Vincenzo Montella.

Người hùng của Sevilla khi ấy là tiền đạo vào sân từ ghế dự bị - Wissam Ben Yedder, người đã ghi cú đúp chỉ trong vòng 4 phút (từ phút 74 đến phút 78). Romelu Lukaku là cầu thủ ghi bàn danh dự cho MU nhưng cũng không thể giúp "Quỷ đỏ" đi tiếp vào tứ kết. Tái đấu một chuyên gia đấu Europa League với 5 lần vô địch đấu trường này như Sevilla, MU cần tránh bi kịch như từng gặp cách đây hơn 2 năm trước đối thủ khó nhằn này.

Đối thủ của MU ở bán kết Europa League là ai, mạnh như thế nào? - 2

Ben Yedder từng ghi 2 bàn siêu tốc giúp Sevilla loại MU ở một vòng knock-out cúp châu Âu 2 năm trước

Nếu vượt qua được bán kết, thử thách tiềm tàng của "Quỷ đỏ" trong trận chung kết sẽ là Inter Milan. Ở nhánh đấu còn lại, thầy trò Antonio Conte đã có suất trong trận bán kết và suất còn lại thuộc về Shakhtar Donetsk - đội vừa thắng đậm 4-1 Basel. Đội bóng Ukraine - Shakhtar Donetsk được xem là "chiếu dưới" so với Inter Milan trong cuộc cạnh tranh tấm vé vào chung kết Europa League năm nay.

Đối thủ của MU ở bán kết Europa League là ai, mạnh như thế nào? - 3

MU có cơ hội đăng quang Europa League giống như năm 2016

Trong trường hợp MU đối đầu với Inter Milan trong trận đấu cuối cùng Europa League, đó cũng là kịch bản người hâm mộ muốn thấy nhất. Những cầu thủ được coi là "hàng thải" của "Quỷ đỏ" như Romelu Lukaku, Ashley Young hay thậm chí là Alexis Sanchez đều đang chơi hay dưới sự chỉ đạo của HLV Conte. Nếu MU thua, đó chẳng khác nào "cái tát" vào mặt Solskjaer và ban lãnh đạo đội bóng. 

Lukaku hay Young chắc chắn rất muốn chứng tỏ giá trị của mình trong khi đó, MU cũng không muốn trở thành "trò cười" cho thiên hạ. Bởi vậy, cuộc đối đầu đó sẽ rất hấp dẫn. Còn trong trường hợp Inter Milan bất ngờ thua  Shakhtar Donetsk ở trận bán kết Europa League năm nay thì động lực để MU đá hết mình lại càng rõ ràng khi đối thủ nặng ký nhất đã rời bỏ cuộc chơi.

    Bình Luận