Hào phóng hơn Messi, Ronaldo đồng ý giảm gần 4 triệu euro tiền lương

Theo báo chí Italia, siêu sao Cristiano Ronaldo của Juventus đã đồng ý giảm lương trong giai đoạn các CLB đang gặp khó khăn tài chính bởi nạn dịch Covid-19.
Hào phóng hơn Messi, Ronaldo đồng ý giảm gần 4 triệu euro tiền lương

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng mạnh đến châu Âu và đặc biệt là Italia với 86.498 trường hợp mắc bệnh (cao thứ 2 thế giới) và có 9.134 ca tử vong (cao nhất thế giới). Lúc này, bóng đá Italia và nhiều giải đấu khác trên thế giới phải hoãn vì nạn dịch này.

Về mặt kinh tế, các CLB Italia đang sống trong thời kỳ khó khăn và kêu gọi giúp đỡ từ nhiều nguồn, bao gồm cả các cầu thủ. Nhiều đội tại châu Âu đã tuyên bố sẽ phải cắt giảm lương và nhận được sự đồng tình của các cầu thủ.

Tất nhiên, nhiều cầu thủ thì không đồng ý. Như ở Barcelona, Lionel Messi và các đồng đội được cho là không đồng ý giảm lương nên các bên đang phải ngồi lại với nhau.

Nhưng ở Italia, siêu sao Cristiano Ronaldo đã đi tiên phong trong chuyện này khi đồng ý giảm lương. Sau cuộc gặp với đội trưởng Chiellini và lão tướng Buffon, CR7 chấp nhận giúp Juventus cùng vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Theo báo chí ở xứ sở mỳ ông, Ronaldo sẵn lòng giảm 3,8 triệu euro thu nhập. Trước đó, Ronaldo cũng quyên góp 1 triệu euro để hỗ trợ chống dịch Covid-19. Theo một vài nguồn tin thì Juventus là đội bóng có quỹ lương cao nhất Serie A hiện tại, khi chi khoảng 70 triệu euro/tháng tiền lương. Ở góc độ cầu thủ, Ronaldo là ngôi sao được đãi ngộ cao nhất với 31 triệu euro/năm.

Cách đây chưa lâu, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đang tính phương án giảm 50% lương cầu thủ để đảm bảo cấu trúc cho đến khi đại dịch viêm phổi virus corona đi qua.

XEM THÊM

Ronaldo không đáng bị chế giễu là 'Penaldo'

Mkhitaryan hạnh phúc ở Roma, chê bai thứ bóng đá của Arsenal

Roma, Lazio và Napoli tranh giành Bonaventura

    Bình Luận