Immobile không xứng làm thủ lĩnh của Italia

Sau cùng, những cơ hội bị bỏ lỡ của Ciro Immobile lại trở thành nỗi lo lớn nhất của ĐT Italia sau trận hòa Hà Lan 1-1 ở UEFA Nations League, trong khi đáng ra đó phải là kết quả mang màu sắc tích cực. Những gì các đồng đội trẻ đã làm được trở nên nhạt nhòa trước sự thiếu bản lĩnh của người đàn anh Immobile.
Immobile không xứng làm thủ lĩnh của Italia

Những người yêu mến ĐT Italia đều rất mừng khi chứng kiến thái độ thi đấu của Hà Lan trong trận đấu hôm qua. Đây lần hiếm hoi Hà Lan phải bổ sung thêm hậu vệ khi đối đầu một đội tuyển nổi tiếng chỉ biết phòng ngự như Italia. Sau trận thua 0-1 trên sân nhà ở lượt đi vào tháng trước, HLV Frank de Boer đã phải sử dụng sơ đồ 5-3-2 thay vì 4-3-3 như truyền thống. Chính De Boer thừa nhận đã cho Hà Lan tập hệ thống này trước đó, để chuẩn bị cho trận làm khách này.

Nhưng niềm tự hào đó trở nên phai nhạt với những cơ hội bị bỏ phí của Ciro Immobile. Ít nhất là 2 pha đối mặt thủ môn Jasper Cillessen đã bị chân sút này làm hỏng. Ở phút 23, Immobile đối mặt Cillessen lần thứ nhất sau quả chọc khe của Leonardo Spinazzola, nhưng anh lại sút trúng người thủ thành này. Đúng 2 phút sau, Donny van de Beek gỡ hòa cho Hà Lan. Ở phút 56, Immobile lại đối mặt Cillessen một lần nữa, sau sai lầm mất bóng của hậu vệ phải Hans Hateboer phía đối thủ. Nhưng lần này, anh tiếp tục không thắng được thủ thành đang khoác áo Valencia.

Đó đáng ra phải là các bàn thắng cho đội tuyển Thiên thanh. Không thể đòi hỏi mọi cơ hội phải được chuyển hóa, nhưng tối thiểu một trong số đó đáng lẽ là bàn thắng. Đó không phải Immobile của Lazio, chân sút giành Chiếc giày Vàng châu Âu mùa trước. Mà là một Immobile nào đó khác khoác áo ĐT Italia, với đẳng cấp thấp hơn, kém bản lĩnh hơn và hiệu suất ghi bàn thấp hơn. Immobile phiên bản tốt nhất ghi bàn sau mỗi 118 phút cho Lazio, còn Immobile phiên bàn tệ hơn này cần tới 287 phút để lập công một lần cho ĐT Italia.

Ciro Immobile đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn khiến Italia bị Hà Lan cầm hòa đáng tiếc

Các cầu thủ trẻ của Italia đã chơi một trận rất đáng khen, từ quả chọc khe của Nicolo Barela đến bàn thắng của Lorenzo Pellegrini, từ nỗ lực của Federico Chiesa (đau dạ dày nhưng vẫn cố đá) đến sự cố gắng của Moise Kean, sau khi vào sân từ ghế dự bị... Tất cả bị Immobile làm hỏng với những pha bỏ lỡ. Đáng ra chân sút 30 tuổi này phải là chỗ dựa cho các đàn em, thì cuối cùng lại là người làm hỏng việc và trở thành người cần được an ủi.

Sau khi Gazzetta dello Sport chấm chân sút của Lazio chỉ đạt điểm... 4 và làn sóng chỉ trích tiền đạo này xuất hiện trên mạng xã hội, HLV Mancini bệnh vực: “Hàng công chúng tôi vẫn ổn. Ghi bàn và bỏ lỡ cơ hội luôn song hành, đó là chuyện bình thường”.

Vấn đề là sau khi chinh phục Serie A, khát vọng cháy bỏng của Immobile là tỏa sáng cùng Azzurri như anh nhiều lần chia sẻ. Khát vọng ấy sẽ thế nào nếu anh tiếp tục phong độ này trên tuyển? Đó cũng là một nỗi lo thực sự cho Mancini, khi ngoài Immobile, ông chỉ còn những tiền đạo tầm trung khác là Andrea Belotti và Francesco Caputo.

30 -10 - Ở tuổi 30, Immobile mới lập công 10 lần cho ĐTQG. Trong khi đó, khi cán mốc 10 bàn cho ĐT Italia, một chân sút khác là Mario Balotelli mới chỉ 22 tuổi 10 tháng. 

XEM THÊM

Phát hiện ca dương tính thứ 5, Liverpool thành ổ dịch Covid-19

Kết quả Italia 1-1 Hà Lan: Vắng Koeman, Oranje vẫn chưa nổi lốc

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

 

    Bình Luận