Inter Milan có 'dao găm trong tay áo'

Đá thay Nicolo Barella bị chấn thương, Davide Frattesi đã cho thấy anh đích thực là "dao găm trong tay áo" của Inter Milan. Tuy chơi ở vị trí tiền vệ, nhưng Frattesi lại thường xuyên để lại dấu ấn trong những bàn thắng.

Inter Milan có 'dao găm trong tay áo'

Trong trậnInter hạ Udinese 3-2 mới đây, Frattesi đã mở tỷ số cho đội khách ở thời điểm nhiều khán giả còn... chưa ngồi ấm chỗ. Cú dứt điểm tinh quái làm tung lưới thủ thành Okoye ngay ở giây thứ 43 cũng là bàn thắng thứ 9 anh ghi cho Inter. 

Bàn thắng chớp nhoáng của Frattesi đã tạo ra sự phấn khích cho các fan Inter, bởi hiếm khi họ được ăn mừng sớm đến vậy. Trước trận đấu vừa rồi, cầu thủ gần nhất ghi điểm cho Inter sớm hơn Frattesi là Romelu Lukaku. Chân sút người Bỉ lừa qua thủ môn và ghi bàn ở trận Inter thắng Atalanta 3-2 vào ngày 28/5/2023, khi hiệp 1 mới diễn ra được vỏn vẹn 39 giây.

Trở lại với Frattesi, nếu cộng thêm cả 5 pha kiến tạo thì tính ra cựu tiền vệ của Sassuolo đã in dấu giày vào 14 bàn thắng của Inter. Điều đáng nói ở đây là anh làm được điều này chỉ trong 1.818 phút xuất hiện trên sân. Như vậy, tính bình quân cứ sau 129 phút, Frattesi lại ghi bàn hoặc kiến tạo cho Inter.

Xét về độ hiệu quả trong tấn công, kể từ đầu mùa giải trước tới nay chỉ có 2 cầu thủ của Inter làm tốt hơn Frattesi, đó là bộ đôi tiền đạo Lautaro Martinez và Marcus Thuram. Tuy nhiên, Lautaro và Thuram có lợi thế hơn Frattesi do họ được chơi sát với cầu môn đối phương hơn.

Trong khi đó, Frattesi vốn là tiền vệ trung tâm nên ngoài nhiệm vụ "tiếp đạn", anh còn phải hỗ trợ cho cả hàng phòng ngự. Trước Udinese, Frattesi đã làm tốt cả hai việc này. Ngoài ra, anh còn gây ấn tượng mạnh bằng những màn thoát pressing ngoạn mục. Chẳng hạn như pha giật gót khiến đối phương bất ngờ, giúp Frattesi nhận được những tràng pháo tay không ngớt.

Trò cưng của HLV Spalletti
Không chỉ sắc bén ở CLB, Frattesi còn rất có duyên ghi bàn cho ĐTQG. Kể từ khi ra mắt ĐT Italia vào năm 2022, anh đã chơi 21 trận cho đội bóng áo thiên thanh và "nổ súng" tổng cộng 7 lần. Đáng chú ý, 6 trong số đó là những bàn thắng anh ghi cho ĐT Italia dưới thời HLV Luciano Spalletti. Theo thống kê, kể từ khi HLV Spalletti thế chỗ người tiền nhiệm Roberto Mancini, Frattesi chính là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Azzurri. Ngoài ra, anh cũng là cầu thủ được HLV Spalletti sử dụng nhiều hơn cả, khi chơi 15/16 trận gần đây của ĐT Italia.

 

    Bình Luận