Inter sẽ các 3 cầu thủ để mua Federico Chiesa

Trong nỗ lực cạnh tranh cùng PSG, M.U và đặc biệt là Juventus để giành quyền sở hữu Federico Chiesa, Inter vừa tung ra một đòn “sát ván”. Họ sẵn sàng gán cả Moses, Nainggolan và Dalbert cho Fiorentina như một phần của bản hợp đồng chuyển nhượng Chiesa.
Inter sẽ các 3 cầu thủ để mua Federico Chiesa

Như đã biết, Inter đã lên kế hoạch chia tay 2 tiền đạo ở mùa Hè năm nay là Mauro Icardi và Lautaro Martinez. Nếu người thứ nhất vốn bị gạt khỏi mọi kế hoạch của HLV Antonio Conte và được xem như “cục nợ” vì hay làm mình làm mẩy để đòi hỏi lương bổng thì người thứ hai lại là món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng. Hàng loạt đại gia đang xếp hàng để tìm kiếm chữ ký của Lautaro, khiến Inter được thể đòi các đội phải chồng đủ 111 triệu euro tiền phí giải phóng hợp đồng mới chịu nhả chân sút người Argentina.

Tất nhiên, giữa thời buổi kinh tế suy thoái vì Covid-19, có đội nào đủ lực mua Lautaro với giá ấy hay không là câu hỏi không dễ trả lời. Nhưng về phần Inter, họ đã chuẩn bị cho cuộc sống không có tiền đạo này khi tái khởi động chiến dịch chiêu mộ Federico Chiesa. Con trai của cựu danh thủ Enrico Chiesa là chân sút người Italia được săn đón nhất trên thị trường chuyển nhượng lúc này.

Cầu thủ 22 tuổi này đã ghi được 7 bàn và có 5 đường kiến tạo cho Fiorentina trên mọi chiến tuyến kể từ đầu mùa. Lối chơi thông minh và bản lĩnh trong những trận đại chiến  khiến “Chiesa con” được cựu HLV trưởng ĐT Italia, ông Cesare Prandelli mô tả là “đủ khả năng trở thành tiền đạo hàng đầu thế giới”.

Nainggolan (áo sáng), một trong ba cầu thủ Inter định dùng để đổi lấy Chiesa (áo sẫm)

Vì lẽ đó, hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu đang ra sức săn đuổi Chiesa. Đáng chú ý và nghiêm túc nhất trong số này có PSG, đội vừa từ bỏ ý định mua đứt Icardi, Man United và đặc biệt là Juventus. Bà đầm già thành Turin đang tung ra rất nhiều chiêu trò trên thị trường chuyển nhượng, chẳng hạn như đánh tiếng muốn mua chính Icardi khiến tiền đạo này quay lưng lại với thiện chí của PSG.

Những động thái ma mãnh của Juve khiến Inter phải tăng tốc trong vụ mua Chiesa. Bởi vậy, đội chủ sân Giuseppe Meazza quyết chơi nước cờ sát ván khi tuyên bố sẵn sàng các thêm 2 tiền vệ Victor Moses, Radja Nainggolan và cả hậu vệ cánh Dalbert cho Fiorentina như một phần của thương vụ mua Chiesa.

Đây là đề nghị có sức nặng. Bởi cả Moses và Nainggolan đều là những tiền vệ giàu kinh nghiệm, có thể bổ khuyết cho đội hình tương đối trẻ trung của Fiorentina. Trong khi đó, Dalbert hiện khoác áo chính Fiorentina theo hợp đồng cho mượn từ Inter và đã có một mùa bóng khá ấn tượng ở vị trí hậu vệ cánh trái với 6 đường chuyền thành bàn. Giữ được Dalbert và bổ sung Moses cùng Nainggolan mà lại có thêm tiền, lựa chọn ấy Fiorentina sẽ không dễ gì từ chối.

Bên cạnh đó, một ưu thế nữa cho Inter là Federico Chiesa hiện chưa muốn ra nước ngoài thi đấu, nhưng anh cũng đang băn khoăn về khả năng được đá chính tại Juventus. Ở một đội bóng mà Ronaldo bao trùm tất cả, khiến một tiền đạo danh tiếng và giàu kinh nghiệm như Gonzalo Higuain cũng phải chơi lùi xuống, hy sinh cho CR7 tỏa sáng thì cơ hội để Chiesa khẳng định chắc không thể nhiều bằng tại Inter.

Tất nhiên, đấy mới là những con tính trên lý thuyết. Inter vẫn cần thêm nhiều cuộc đàm phán với Fiorentina mới mong hoàn tất được thương vụ Federico Chiesa. Nhưng quyết tâm của đội bóng thành Milan, qua những động thái kể trên, là không thể xem thường.

Trước hết, Inter phải mua Moses
Phương án các Victor Moses cho Fiorentina thực ra cần thêm một bước nữa. Đó là Inter phải mua đứt tiền vệ người Nigeria theo điều khoản ưu tiên khi mượn anh từ Chelsea. Điều này sẽ tốn của Inter khoảng 12 triệu euro, số tiền không nhỏ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang khiến các đội bóng lao đao.

50 - Fiorentina sẽ không để Chiesa ra đi nếu chỉ nhận được dưới 50 triệu euro. Tất nhiên, đấy mới chỉ là mức giá sàn. Do có nhiều đội quan tâm, Fio hoàn toàn có thể thu về nhiều hơn nữa từ tiền đạo này.

XEM THÊM

Kaka khiến Ronaldo ngỡ ngàng bằng bình luận về Messi

Ronaldo và đồng đội từ chối vô địch Serie A nếu giải đấu bị hủy

Mục tiêu của Arsenal hiệu quả hơn cả Messi lẫn Ronaldo

    Bình Luận