Jens Petter Hauge, ngôi sao mới trên bầu trời San Siro

Jens Petter Hauge là cái tên khá xa lạ với các Milanista. Tuy nhiên, kể từ bây giờ, CĐV Milan sẽ bắt đầu biết đến Hauge nhiều hơn.
Jens Petter Hauge, ngôi sao mới trên bầu trời San Siro

Trong trận đấu với Napoli đêm Chủ nhật vừa qua, chính tiền vệ tấn công sinh năm 1999 này đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Milan, dù anh chỉ vào sân 17 phút cuối. Đó là pha làm bàn theo phong cách sở trường của cầu thủ mới 21 tuổi này. Nhận bóng từ đồng đội, Hauge đi bóng khéo léo, loại bỏ hậu vệ Napoli rồi dứt điểm bằng cái chân trái cực ngoan để ghi bàn. 

Đây không phải bàn thắng đầu tiên mà Hauge ghi cho Milan. Ở cuộc đối đầu với Celtic tại vòng bảng Europa League 2020/21, tài năng trẻ người Na Uy được tung vào sân trong 10 phút cuối. Và cũng chính anh là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Rossoneri từ pha xử lý mẫu mực. Với tốc độ, kỹ thuật, khả năng chọn vị trí ấn tượng, Hauge đang trở thành giải pháp tấn công mới của Milan và sẵn sàng vào sân từ ghế dự bị để tỏa sáng. 

Hauge (phải) trong trận đấu với Napoli

Hauge mới chuyển tới San Siro trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua. Rossoneri chỉ tình cờ phát hiện ra anh khi Bodo/Glimt đối đầu Milan ở vòng sơ loại Europa League 2020/21. Hôm đó, mặc dù đội bóng của Hauge thua 2-3, nhưng anh để lại dấu ấn đậm nét khi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn còn lại. Milan ấn tượng với Hauge đến mức ngay lập tức duyệt chi 5 triệu euro để đưa cầu thủ này về hồi tháng 10. 

Với 2 bàn thắng ghi cho Milan chỉ sau 61 phút thi đấu trên mọi đấu trường, Hauge hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao mới trên bầu trời San Siro. 

    Bình Luận