Juve có thể lỗ hơn 100 triệu euro vì Covid-19

Trong nửa đầu mùa giải này, Juventus đã công bố mức thua lỗ 50 triệu euro. Việc dịch bệnh Covid-19 lan tràn ở châu Âu nói chung và Italia nói riêng khiến Serie A, Champions League bị hoãn càng làm tình hình tài chính của Bianconeri thêm tệ hại.
Juve có thể lỗ hơn 100 triệu euro vì Covid-19

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Serie A

Một báo cáo tài chính mới đây cảnh báo Juve có thể đạt mức thua lỗ kỷ lục mùa này, dự kiến khoảng 105 triệu euro. Trong đó 45 triệu euro thiệt hại từ tiền bản quyền truyền hình Serie A và Champions League, 40 triệu tiền tài trợ của các doanh nghiệp và khoảng 20 triệu nữa thâm hụt vì không thể bán vé cho khán giả.

Đây là viễn cảnh hết sức đen tối cho Juve sau nhiều năm liên tục làm ăn có lãi và đạt được vị thế đáng nể về tài chính như hiện nay. Chính nền tảng tài chính khỏe mạnh đã giúp Lão phu nhân có thể thoải mái chi đậm cho các ngôi sao những năm qua.

Tại Serie A mùa này, Juve cũng là đội dẫn đầu về bảng lương, với chi phí lên đến 294 triệu euro/năm để nuôi quân. Con số này cao hơn gấp đôi so với đội thứ nhì Inter (139 triệu/năm) và thậm chí có đến 5 đội Serie A thu nhập tổng cộng không bằng một mình Cristiano Ronaldo.

Thua lỗ ở mùa này sẽ buộc BLĐ Juve phải giảm quỹ lương (nhất là khi HLV Maurizio Sarri không thích xoay tua để phải cần nhiều cầu thủ!). Nếu không, sớm muộn gì Lão phu nhân cũng sẽ bị UEFA sờ gáy vì vi phạm luật công bằng tài chính.

XEM THÊM

Tình yêu bóng đá nồng nàn của người miền Nam Italia

Serie A có nguy cơ nghỉ thi đấu vô thời hạn do COVID-19

Ronaldo âm tính với Covid-19

    Bình Luận