Juventus, Barcelona tuột dốc: Ronaldo và Messi cũng chỉ là "người thường"

Juventus và Barcelona đang sở hữu 2 siêu sao của làng bóng đá thế giới là Ronaldo và Messi. Tuy nhiên, hai đội bóng này lại đều thi đấu bết bát ở mùa giải này.

  

Video Messi bị thẻ đỏ vì đánh nguội đối thủ:

Juventus đã thống trị Serie A 9 mùa giải liên tiếp, trong khi Barcelona cũng đã vô địch La Liga tới 6 lần trong 10 mùa giải gần nhất. Tuy nhiên, mùa giải này chứng kiến sự sa sút của hai đội bóng này bất chấp họ đang sở hữu 2 siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới đó là Ronaldo và Messi.

Juventus, Barcelona tuột dốc: Ronaldo và Messi cũng chỉ là "người thường" - 1

Ronaldo và Messi đều đang trải qua mùa giải khó khăn

Mới nhất, Juventus đã phải nhận thất bại 0-2 trước Inter Milan trong trận derby Italia. Đó là trận đấu mà Ronaldo chỉ tung ra được vỏn vẹn 3 cú dứt điểm và chỉ 1 trong số đó là đi trúng đích. Siêu sao người Bồ Đào Nha bị cô lập hoàn toàn trước sự kèm cặp kín kẽ của hàng thủ bên phía Inter Milan.

Thất bại trước Inter Milan là trận thua thứ 2 của Juventus tại Serie A mùa giải này. Quan trọng hơn, kết quả đó đã khiến “Bà đầm già” tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu AC Milan tới 10 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Với khoảng cách hiện tại, mục tiêu giành Scudetto lần thứ 10 liên tiếp đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, Barcelona vừa thất bại trong việc giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này. Đoàn quân của HLV Koeman đã bị Athletic Bilbao ngược dòng đánh bại 3-2 sau 120 phút trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Đó là trận đấu đầu tiên của Messi sau khi hồi phục chấn thương. Siêu sao người Argentina lập tức gây chú ý nhưng không phải bằng một khoảnh khắc thiên tài thường thấy. Thay vào đó, cầu thủ 33 lại có pha đánh nguội cầu thủ đối phương để rồi phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp. Với hành vi này, số 10 của Barcelona thậm chí có nguy bị treo giò lên tới 4 trận.

Còn tại La Liga, Barcelona đang bỏ lại khá xa trong cuộc đua vô địch. Hiện tại, đội bóng xứ Catalunya đang kém đội dẫn đầu Atletico Madrid 7 điểm và khoảng cách này có thể tăng lên 13 điểm nếu đoàn quân của HLV Simeone giành chiến thắng ở 2 trận đá bù. Nếu điều đó xảy ra, mục tiêu vô địch xem như chấm dứt đối với đoàn quân của HLV Koeman.

Thời của Ronaldo và Messi đã hết?

Câu trả lời là chưa. Công bằng mà nói thì Ronaldo và Messi vẫn đang thể hiện rất tốt vai trò đầu tàu ở hai đội bóng của họ. Ronaldo đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Serie A với 15 bàn thắng. Tương tự, Messi đã vươn lên top 1 trong danh sách ghi bàn tại La Liga với 11 pha lập công.

Thậm chí, Ronaldo và Messi còn thay nhau phá kỷ lục của “Vua bóng đá” Pele. Messi vượt qua Pele để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một câu lạc bộ. Không lâu sau, đến lượt Ronaldo vượt qua huyền thoại người Brazil để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá.

Tuy nhiên, xét một cách công bằng thì đây vẫn là mùa giải khó khăn dành cho cả hai siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới. Ronaldo từng có giai đoạn phải nghỉ thi đấu vì dương tính với Covid-19. Trong khi đó, vụ lùm xùm đòi ra đi ở mùa hè năm ngoái cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý thi đấu của Messi.

    Bình Luận