Juventus chính thức sa thải Andrea Pirlo chỉ sau 1 năm

Juventus đã chính thức sa thải HLV Andrea Pirlo chỉ sau một năm làm việc cùng nhau sau mùa giải Serie A không như mong đợi.

Hôm nay, Juventus đưa ra thông báo về việc Andrea Pirlo không còn là HLV của CLB nữa: “Cảm ơn, Andrea. Đây là những lời đầu tiên mà tất cả chúng ta phải nói khi kết thúc trải nghiệm đặc biệt này khi sống cùng nhau”.

Pirlo bị Juventus sa thải chỉ sau 1 năm

Đoạn mở đầu trong lá thư dài mà Juventus gửi tới Pirlo trong ngày chia tay sau đó được kết thúc: “Đối với tất cả, vì lòng dũng cảm, sự cống hiến, niềm đam mê mà anh ấy phải đối mặt hàng ngày, cho những thành công có được, lời cảm ơn của chúng tôi thực sự xuất phát từ trái tim. Cũng như lời chúc may mắn của chúng tôi về một tương lai chắc chắn sẽ tươi đẹp”.

Pirlo ra đi sau một năm và 2 danh hiệu đã giành được, bao gồm Siêu Cúp Italia và Cúp Italia. Tuy nhiên, việc Juventus chấm dứt sự thống trị sau 9 năm liên tiếp vô địch là thất bại lớn của nhà cầm quân trẻ tuổi và ít kinh nghiệm này.

Pirlo và Ronaldo trải qua một mùa khó khăn

Juventus phải đợi đến vòng đấu cuối cùng mới giành vị trí trong top 4 Serie A để dự Champions League. Trong khi đó, Pirlo và các học trò bị Porlo loại sớm ở vòng 1/8 Champions League.

Tổng cộng, kể từ ngày đến, Pirlo đã cầm quân 52 trận, gồm 38 ở giải VĐQG, 8 ở Champions League, 5 ở Cúp Italia và 1 ở Siêu Cúp Quốc gia. Thành tích của ông là 34 trận thắng, 10 hòa và 8 thua, với 108 bàn thắng ghi được và 50 bàn thua. Tính trên mọi đấu trường, trung bình Juve giành 2,15 điểm mỗi trận.

Pirlo sẽ được thay thế bằng Allegri

Pirlo bị sa thải sẽ mở đường cho Massimiliano Allegri trở lại, nhưng không loại trừ khả năng Cristiano Ronaldo sẽ ra đi.

    Bình Luận