Juventus mất bao nhiêu tiền để Pirlo làm HLV?

Tài khoản của Juventus thâm hụt một khoản đáng kể sau quyết định đưa Andrea Pirlo lên ngồi ghế "lái trưởng" thay Maurizio Sarri.

Chỉ ít giờ sau khi bị Lyon đá văng khỏi vòng 1/8 Champions League, Juventus đã có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, khi cựu tiền vệ Andrea Pirlo thế chỗ chiến lược gia kỳ cựu Maurizio Sarri. 

Theo tờ Daily Mail, “Lão bà” phải trả cái giá không hề rẻ cho cuộc cách mạng trên băng ghế chỉ đạo. Cụ thể, Bianconeri mất khoảng 21 triệu bảng tiền đền bù cho cựu chiến lược gia của Napoli và Chelsea (khoảng 23,2 triệu euro). Số tiền mà Juventus phải đền bù cho Sarri bao gồm thuế và chi phí đơn phương phá vỡ hợp đồng. 

Quyết định đưa Pirlo làm HLV trưởng khiến Juventus hụt két khoảng 24 triệu bảng

Tất nhiên, số tiền đền bù trên có thể giảm xuống nếu nhà cầm quân người Italia tìm được bến đỗ mới trong vòng 2 năm tới. Vào hè năm ngoái, ông thầy sinh năm 1959 đã ký hợp đồng 3 năm kèm theo mức lương 5 triệu bảng/mùa với nhà vô địch Serie A.

Vấn đề tài chính cũng là một phần nguyên nhân khiến Pirlo bất ngờ trở thành người thay thế Sarri dẫn dắt “Lão bà”. Tờ Daily Mail cho biết, Juventus đã nhắm Mauricio Pochettino và Zinedine Zidane cho vị trí "lái trưởng", nhưng chiến lược người Argentina và HLV đương nhiệm của Real Madrid lần lượt yêu cầu mức thù lao 8 và 10,2 triệu bảng,

So với Pochettino và Zidane, Pirlo là lựa chọn tiết kiệm hơn nhiều. Theo Gazzetta dello Sport, cựu tiền vệ sinh năm 1979 ký hợp đồng 2 năm với Juventus với mức lương 1,76 triệu euro/năm, tương đương 1,58 triệu bảng.

Như vậy, quyết định thay đổi người dẫn dắt CLB đã khiến “Lão bà” hụt két khoảng 24 triệu bảng, một số tiền không nhỏ trong bối cảnh bóng đá thế giới bị ảnh hưởng mạnh mẽ từ đại dịch COVID-19.

    Bình Luận