Juventus quyết tranh Cúp C1, 200 triệu euro tái hợp Kane - Pochettino

Juventus vẫn đau đáu giấc mơ Champions League và họ tin rằng nếu có tiền đạo Harry Kane cùng sự chỉ huy của HLV Mauricio Pochettino, “Bà đầm già” có thể hiện thực hóa giấc mơ ấy.

  

Nỗi khao khát của “ông trùm” Agnelli

Cho đến khi lời nguyền Champions League được hóa giải, Juventus sẽ không ngừng lại. 24 năm qua, "Bà đầm già" không một lần đăng quang ở giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB, cho dù họ vào chung kết tới 5 lần. Đội bóng lớn nhất Italia với 8 năm liền vô địch giải quốc nội lại có 24 năm không ngự trị trên đỉnh cao danh vọng Champions League.

Juventus quyết tranh Cúp C1, 200 triệu euro tái hợp Kane - Pochettino - 1

Ronaldo không hài lòng với HLV Sarri

Mùa hè 2018, Juventus thực hiện "quả bom tấn" Cristiano Ronaldo với giá 105 triệu euro - mức phí cao nhất lịch sử mà một đội bóng Serie A từng thực hiện cho một cầu thủ 33 tuổi. Chủ tịch Andrea Agnelli chờ đợi ở CR7 bản lĩnh đỉnh cao của cầu thủ giữ kỷ lục về số lần vô địch Champions League (5 lần). Hơn nữa, Ronaldo từng 7 lần giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League, trong đó có 6 năm liền từ 2013 - 2018.

Nhưng chiến dịch Champions League 2018/19 của Juventus dừng lại ở tứ kết dưới tay Ajax. Và đến mùa giải hiện tại, “Bà đầm già” cũng đang gặp nguy khốn, khi đã để thua Lyon 0-1 ở lượt đi. Nếu không vì đại dịch Covid-19 hoành hành, đến thời điểm này rất có thể hành trình Champions League 2019/20 của đoàn quân dưới trướng HLV Mauricio Sarri đã kết thúc.

Khi Ronaldo không đủ làm sức bật để đưa Juventus đến với vinh quang Champions League, người Turin hiểu rằng họ cần phải bạo chi hơn nữa. Theo Tuttosport, Chủ tịch Andrea Agnelli rất khao khát có được chữ ký của tiền đạo người Anh - Harry Kane. Ban lãnh đạo Juventus cũng sẵn sàng trả cho Tottenham 200 triệu euro trước sự nhòm ngó của MU và Man City.

Một lợi thế lớn của Juventus trong "cuộc chiến" này là họ có khả năng dự Champions League cao hơn. Man City vừa nhận lệnh cấm dự cúp châu Âu 2 mùa từ UEFA. Trong khi đó, MU vẫn còn cạnh tranh một suất dự Champions League. Về phần mình, chiếc cúp bạc danh giá này cũng là niềm khao khát mà Tottenham không thể mang đến cho Kane, sau thất bại ở chung kết 2018/19 trước Liverpool.

Siêu tấn công với Kane và HLV Pochettino

Vẫn theo Tuttosport, Juventus không chỉ nhắm đến Harry Kane, mà còn thèm muốn cả ông thầy cũ Mauricio Pochettino nữa. Các quan chức trong ban lãnh đạo Juventus không muốn duy trì lối chơi hiện tại mà HLV Sarri đang xây dựng. Vì thế, họ mong mong mỏi một sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện.

Juventus quyết tranh Cúp C1, 200 triệu euro tái hợp Kane - Pochettino - 2

Harry Kane và HLV Pochettino sẽ cùng đến Juventus?

Phó chủ tịch Pavel Nedved ủng hộ Pochettino, nhưng Giám đốc thể thao Fabio Paratici e ngại rằng sa thải Sarri sẽ khiến Juventus mất một số tiền lớn trong bối cảnh nền tảng tài chính đã suy giảm vì đại dịch Covid-19. Sự phân hóa trong thượng tầng Juventus khiến ban lãnh đạo phải tham khảo ý kiến của một số cầu thủ - trong đó có tiếng nói quan trọng của Ronaldo. CR7 không tin vào khả năng của ông thầy hiện tại Sarri, mà chờ đợi vào luồng gió mới mang tên Pochettino.

HLV Mauricio Pochettino có thể nói là cái tên "hot" nhất giới cầm quân hiện nay. Ông biến Tottenham trở thành đại gia, đưa đội bóng Bắc London lần đầu tiên đến với chung kết Champions League. Nhà cầm quân người Argentina này chủ trương xây dựng đội bóng dựa trên nền tảng đào tạo trẻ, không cần mua sắm rầm rộ - thực sự rất phù hợp với triết lý ban lãnh đạo Juventus hướng đến trong tương lai.

Hơn 5 tháng sau ngày chia tay Tottenham, HLV Mauricio Pochettino vẫn đang thất nghiệp. Juventus cần quyết đoán hơn nữa bởi một khi mùa giải hiện tại kết thúc chắc chắn những Barcelona, Real Madrid hay PSG sẽ liên hệ với Pochettino, thậm chí còn tính chiêu mộ cả Harry Kane. Vậy nên, người Turin phải thật nhanh chân, nếu không muốn mọi thứ trở nên quá muộn.

    Bình Luận