Juvetus 3-1 Bologna: Lão bà chạm tay vào chức vô địch

Juventus đã có cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước Bologna, qua đó tiến gần hơn tới chức vô địch Serie A lần thứ 7 liên tiếp.
Juvetus 3-1 Bologna: Lão bà chạm tay vào chức vô địch

Ghi bàn
Juventus: De Maio (52', phản lưới), Khedira (63'), Dybala (69')
Bologna: Verdi (30', pen)



Được chơi trên sân nhà Juventus Arena, nhưng các cầu thủ Juventus đã trải qua hiệp thi đấu đầu tiên đầy bế tắc trước hàng phòng ngự chơi chắc chắn của đội khách Bologna. Bộ đôi tiền đạo Gonzalo Higuain và Paulo Dybala đều có cơ hội để ghi bàn nhưng đều không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Antonio Mirante.

Mải mê tấn công, hàng thủ Juventus đã thi đấu thiếu tập trung dẫn đến việc họ phải trả giá bằng bàn thắng mở tỷ số của đội khách Bologna. Phút 27, thủ thành Gigi Buffon chuyền bóng hớ hênh khiến Daniele Rugani lóng ngóng đỡ bóng và phạm lỗi với Lorenzo Crisetig trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt 11m, Simone Verdi không mắc sai lầm để có bàn thắng.

Verdi mở tỷ số trên chấm 11m
Verdi mở tỷ số trên chấm 11m

Bước sang hiệp 2, HLV Max Allegri có sự thay đổi người để tăng cường sức mạnh cho hàng công, khi tung Douglas Costa vào thay Blaise Matuidi. Cầu thủ người Brazil ngay lập tức giúp thế công của đội chủ nhà trở nên biến hóa hơn. Phút 52, từ đường tạt bóng của Juan Cuadrado, trung vệ Sebastien De Maio đã lóng ngóng đá phản lưới nhà giúp Juventus cân bằng tỷ số 1-1.

Hưng phấn sau bàn gỡ, các cầu thủ Juventus liên tục dồn ép đội khách Bologna. Phút 63, Douglas Costa có đường chuyền như đặt để Sami Khedira dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1. 6 phút sau, lại là Costa tỏa sáng với đường kiến tạo cho tiền đạo Dybala cắt mặt dứt điểm một chạm đánh bại thủ môn Mirante, qua đó ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Dybala và Khedira cùng nhau lập công mang về chiến thắng cho Juventus
Dybala và Khedira cùng nhau lập công mang về chiến thắng cho Juventus

Với chiến thắng này, Juventus gần như đã đặt một tay vào chức vô địch Serie A lần thứ 7 liên tiếp, khi cách biệt so với đội bám đuổi Napoli đã được nâng lên thành 7 điểm khi mùa giải còn 2 vòng đấu nữa. Chỉ cần Napoli mất điểm ở trận đấu muộn tối nay, Juventus sẽ đăng quang ngôi vô địch.

Cũng ở loạt trận sớm diễn ra đêm qua, AC Milan giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Hellas Verona. Hakan Calhanoglu, Patrick Cutrone, Ignazio Abate và Fabio Borini là những người ghi bàn cho đội chủ sân San Siro. Chiến thắng này cũng giúp Rossoneri tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH (vị trí cuối cùng dự cúp châu Âu) với 60 điểm, hơn đội đứng sau là Atalanta khoảng cách 2 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu
Juventus (3-5-2): Buffon; Barzagli, Rugani, Asamoah; Cuadrado (Lichtsteiner 72'), Khedira, Marchisio, Matuidi (Costa 46'), Alex Sandro (Bernardeschi 84'); Dybala, Higuain.
Bologna (3-5-2): Mirante; Mbaye, Romagnoli, De Maio; Krafth (Torosidis 60'), Poli, Crisetig, Nagy, Keita; Verdi (Destro 73'), Avenatti (Palacio 66').

Bảng xếp hạng


    Bình Luận