Không phải ai cũng giàu như Ronaldo trong cuộc chiến với Covid-19

Đó là phát biểu của thủ môn Alberto Paleari phía Cittadella, một đội bóng đang chơi ở Serie B, khi đề cập tới vấn đề chậm trả lương cho các cầu thủ giữa đại dịch Covid-19.
Không phải ai cũng giàu như Ronaldo trong cuộc chiến với Covid-19

Hiện tại, Covid-19 đang bùng phát ở châu Âu, và Italia là một trong những tâm dịch với hơn 57.000 ca nhiễm và số người tử vong đã vượt con số 7.500.

Nhằm tránh lây lan dịch bệnh chết người, chính phủ Italia đã tạm dừng vô thời hạn tất cả các giải đấu thế thao, bao gồm bóng đá. Chính điều này khiến các đội bóng lớn nhỏ ở mọi cấp độ giải đấu, từ Serie A, Serie B đến các giải thấp hơn tổn thất doanh thu không nhỏ, qua đó gặp khó khăn lớn về mặt tài chính.

Nhận thấy tình hình này, nhiều ngôi sao hàng đầu đã đề nghị không nhận lương trong thời gian ngắn nhằm giúp đội bóng của họ giảm tải phần nào về mặt khó khăn. Thậm chí, siêu sao Cristiano Ronaldo còn bỏ thêm 1 triệu euro tiền túi để quyên góp, ủng hộ trong cuộc chiến chống Covid-19.

Tuy nhiên, khi đề cập tới chuyện cắt hoặc giảm lương trong thời gian ngắn, thủ thành Paleari phía Cittadella thẳng thắn nói: "Nếu tôi bị dừng trả lương trong một tháng, rồi vào một ngày sau đó nhận số tiền gấp đôi, tôi sẵn sàng nói đồng ý mà không chút do dự. Nhưng nếu đó là chuyện trả lương dàn trải cho tôi trong một khoảng thời gian lâu hơn, thì nói thật, tôi sẽ nói không.

Chúng tôi không giống Ronaldo. Nếu họ cắt lương của anh ấy 2 tháng, anh ấy chắc chắn sẽ không gặp khó khăn gì về tài chính. Nhưng nêu họ làm điều tương tự với chúng tôi, chủ nhà sẽ tới gõ cửa phòng đòi tiền thuê. Bạn không thể đánh giá tất cả mọi người với cùng quan điểm. Đó là hai tình huống khác nhau".

Ở những nơi khác tại Italia, các cầu thủ và nhân viên của Roma đã bỏ tiền lương một ngày để hỗ trợ cuộc chiến chống lại Covid-19. Trong khi đó, phía Serie A quyên góp tiền cho các bệnh viện để cung cấp giường và máy thở cho những người bị ảnh hưởng bởi virus corona.

Tại Đức, các cầu thủ CLB Union Berlin ở Bundesliga đã không nhận toàn bộ tiền lương của họ để giúp đảm bảo tương lai của đội bóng. Trong khi đó, các cầu thủ của M'Gladbach cũng đề nghị làm điều tương tự.

XEM THÊM

Arteta tiết lộ về cuộc chiến chống 'quái vật' Covid-19

Olympic Tokyo chính thức hoãn đến năm 2021

Cuộc sống của bóng đá Italia dưới thời kỳ phong toả

    Bình Luận