Kịch bản sốc: Juventus & Ronaldo mất ngôi vô địch Serie A 3 vòng cuối?

Thất bại ngỡ ngàng trước Udinese vừa qua khiến Juventus chưa thể sớm vô địch Serie A mùa này. Thậm chí, Ronaldo và các đồng đội còn đang đứng trước nguy cơ đánh mất scudetto năm nay vào tay "máy dội bom" khủng khiếp nhất bóng đá Italia mùa này.

  

Video 2 bàn thua choáng váng của Juventus khi làm khách của Udinese ở vòng 35 Serie A mùa này (Bản quyền clip thuộc FPT Play:

Juventus đã khiến chính các fan của họ choáng váng khi rạng sáng nay (24/7, giờ Việt Nam), họ vừa thua ngược Udinese - đối thủ vẫn đang trong vòng xoáy cuộc chiến trụ hạng tại vòng 35 Serie A. Mathijs De Ligt mở tỷ số cho "Bà đầm già thành Turin". Nhưng những pha lập công quan trọng của Ilija Nestorovski và Seko Fofana đã mang về chiến thắng ngược dòng 2-1 kịch tính cho đội chủ sân Dacia Arena.

Kịch bản sốc: Juventus & Ronaldo mất ngôi vô địch Serie A 3 vòng cuối? - 1

Juventus thua ngược Udinese và lỡ cơ hội vô địch Serie A sớm 3 vòng đấu

Hiện tại, sau 35 vòng đấu ở Serie A mùa này, Juventus vẫn dẫn đầu với 80 điểm, hơn đội nhì bảng Atalanta và đội xếp thứ 3 Inter Milan lần lượt 6 và 7 điểm. Thất bại vừa qua của Ronaldo và các đồng đội khi hành quân đến thành phố Udine khiến họ đứng trước nguy cơ có thể mất scudetto mùa này vào tay Atalanta - "máy dội bom" đáng sợ nhất Serie A mùa này với 95 bàn thắng đã ghi được từ đầu giải đến nay.

Kịch bản sốc: Juventus & Ronaldo mất ngôi vô địch Serie A 3 vòng cuối? - 2

BXH top 3 đội đang cạnh tranh chức vô địch Serie A mùa này sau 35 vòng đấu

Giả thiết này sẽ trở thành hiện thực nếu Juventus chỉ giành được không quá 2 điểm trong 3 trận còn lại của mình lần lượt đụng độ Sampdoria (27/7), Cagliari (30/7) và AS Roma (2/8), còn đoàn quân của HLV Gian Piero Gasperini toàn thắng cả 3 vòng đấu cuối cùng đụng độ AC Milan (25/7), Parma (29/7) và Inter Milan (2/8).

Khi đó, Juventus sẽ chỉ có từ 80-82 điểm, trong khi Atalanta có thể cán đích tối đa với 83 điểm để truất ngôi vương bóng đá Italia từ tay Ronaldo và các đồng đội. Atalanta sẽ phải hơn điểm đội bóng thành Turin bởi nếu hai đội bằng điểm, vị trí sẽ được xác định bằng thành tích đối đầu và Atalanta đã thua 1 hòa 1 trước Juventus.

Kịch bản sốc: Juventus & Ronaldo mất ngôi vô địch Serie A 3 vòng cuối? - 3

"Máy dội bom" Atalanta vẫn còn cơ hội soán ngôi vô địch Serie A mùa này từ tay Juventus

Tuy nhiên, kịch bản này rất khó trở thành hiện thực, nhất là khi quyền tự quyết vẫn đang nằm trong tay Juventus. Trong trường hợp họ và Atalanta bằng điểm nhau sau 38 vòng đấu của Serie A mùa giải 2019/20, thầy trò Maurizio Sarri vẫn sẽ vô địch khi hơn đối thủ về thành tích đối đầu trực tiếp sau 2 lượt trận (1 thắng, 1 hòa).

Thậm chí, Juventus sẽ lập kỷ lục giành scudetto thứ 9 liên tiếp và đăng quang Serie A mùa này ngay vào thứ Bảy (26/7) nếu Atalanta thua AC Milan, còn Inter Milan hòa hoặc thua Genoa ở vòng 36 cuối tuần này. Liệu Juventus sẽ bảo vệ được ngôi vương hay bóng đá Italia sẽ đón chào một "vị vua" mới theo cách gây sốc? 

    Bình Luận