Lộ diện 5 đội vô địch hàng đầu châu Âu: Vì sao Ngoại hạng Anh hấp dẫn nhất?

Sau khi Juventus đăng quang tại Serie A thì 5 nhà vô địch của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu của mùa giải 2019/20 đã lộ diện.

Serie A vẫn còn 2 vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng 5 nhà vô địch của giải VĐQG hàng đầu đã lộ diện sau khi ngày 26/7 kết thúc. Đội bóng giành chức vô địch sớm nhất là PSG khi ban tổ chức Ligue 1 quyết định kết thúc giải đấu ngay từ tháng Ba do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Lộ diện 5 đội vô địch hàng đầu châu Âu: Vì sao Ngoại hạng Anh hấp dẫn nhất? - 1

5 nhà vô địch của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa 2019/20 đã lộ diện

Trên thực tế thì nếu có đá tiếp 11 vòng cuối thì chức vô địch khó lọt khỏi tay Mbappe cùng các đồng đội. Ở thời điểm giải đấu bị dừng lại, PSG đã giành được 68 điểm và hơn 12 điểm so với đội xếp thứ hai là Marseille dù chơi kém hơn một trận. Bởi vậy, chức vô địch của đội bóng thành Paris cũng không có gì phải tranh cãi.

Đây là chức vô địch Ligue 1 thứ 7 trong 8 mùa giải gần nhất của PSG. Đội bóng gần nhất đứng trên đỉnh nước Pháp mà không phải PSG là Monaco ở mùa giải 2016/17.

Trong bốn giải đấu còn lại, Bundesliga là giải khởi động lại sau Covid-19 sớm nhất và cũng hạ màn sớm nhất. Chức vô địch thuộc về Bayern Munich với 82 điểm sau 34 vòng đấu, hơn đội xếp thứ hai tới 13 điểm và “Hùm xám” có tới 100 bàn tại Bundesliga mùa này.

Một chức vô địch cực kỳ thuyết phục của đội chủ sân Alianz Arena dù họ khởi đầu mùa giải không mấy suôn sẻ. Đây là chức VĐQG thứ 30 trong lịch sử của Bayern Munich và họ làm được điều này trong 8 mùa gần nhất.

Tuy nhiên, thành tích của họ vẫn chưa thể ấn tượng bằng Juventus. Đội bóng thành Turin có lần thứ 9 liên tiếp đăng quang tại Serie A, thành tích không một đội bóng nào trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có thể làm được. Đáng nhẽ thầy trò Sarri đã lên ngôi từ vòng trước nhưng trận thua Udinese khiến Ronaldo cùng đồng đội phải chờ thêm một vòng đấu nữa.

Lộ diện 5 đội vô địch hàng đầu châu Âu: Vì sao Ngoại hạng Anh hấp dẫn nhất? - 2

Ngoại hạng Anh hấp dẫn hơn cả nhờ tính cạnh tranh khốc liệt tới từ nhiều đội bóng

Sự thống trị của một đội bóng tại ba giải VĐQG hàng đầu châu Âu vô tình giúp Ngoại hạng Anh trở nên hấp dẫn nhất. 5 mùa giải gần nhất, hạng đấu cao nhất của Anh có tới 4 nhà vô địch khác nhau. Trong 10 mùa gần đây, Man City là đội duy nhất vô địch hai mùa liên tiếp.

Ngay cả cuộc đua vào nhóm dự cúp châu Âu tại Ngoại hạng Anh cũng rất khốc liệt khi các đội bóng giành giật từng điểm số tới những vòng đấu cuối cùng. Điều này khiến cho khán giả liên tục bị cuốn vào những cuộc đua hấp dẫn.

Giải đấu có tính cạnh tranh có thể so với Ngoại hạng Anh chỉ có thể là La Liga. Tuy nhiên, giải VĐQG Tây Ban Nha là đang rơi vào 2 lối mòn là Real Madrid và Barcelona. Hai đội bóng này tổng cộng giành tới 14 danh hiệu La Liga trong 15 mùa gần nhất. Bởi vậy, khán giả cũng dần cảm thấy nhàn chán dù chất lượng chuyên môn của giải đấu không hề thấp và rất nhiều bàn thắng đẹp được ghi.

    Bình Luận