Mauro Icardi: Vua phá lưới… chưa hoàn hảo

Rốt cuộc, Mauro Icardi đã bắt kịp Ciro Immobile để trở thành đồng Vua phá lưới Serie A 2017/18 với 29 bàn. Nhưng mùa giải phía trước sẽ còn khó khăn hơn nữa, khi Icardi vẫn còn ở rất xa so với đẳng cấp của một tay săn bàn hoàn hảo.
Mauro Icardi: Vua phá lưới… chưa hoàn hảo
Icardi đã leo lên ngồi cùng mâm với Immobile trong cuộc đua Vua phá lưới Serie A đúng ở vòng đấu cuối cùng. Đó là quả penalty mà chính Icardi đã kiếm được từ pha phạm lỗi của Stefan de Vrij. Nhưng kể cả khi xét đến chi tiết ấy, màn trình diễn của Icardi còn xa mới được gọi là thuyết phục.

Cũng giống như trận thua Sassuolo ở vòng 37, về cơ bản Icardi đã chơi khá tệ hại trước Lazio. Khi đối mặt với thủ môn Thomas Strakosha đầu trận, Icardi đã có pha dứt điểm thảm họa, bóng đi chệch khung thành phải 2m. CĐV của ĐT Argentina mà xem pha bóng này, hẳn phải nhớ đến tình huống bỏ lỡ tai hại của Gonzalo Higuain trong trận chung kết World Cup 2014 trước người Đức. 

Nhưng chỉ một khoảnh khắc xử lý bóng khéo léo thôi, Icardi đã đem về quả penalty, đồng thời dẫn tới sự sụp đổ về tâm lý của Lazio, khiến thủ quân Senad Lulic của đối phương phải nhận thẻ đỏ ngay sau đó. Tình huống xử lý của Icardi đã trở thành bước ngoặt của trận “chung kết Top 4”. 

Để tán tụng Icardi, người ta có thể nói đẳng cấp của cầu thủ lớn là ở những pha bóng như thế, e rằng đó là lời khen quá thực tế. Phần thưởng cho nhiều cầu thủ Inter nói chung và Icardi nói riêng là họ sẽ lần đầu tiên được dự Champions League vào mùa giải tới. Nhưng Icardi sẽ đá ở Champions League ra sao, chưa ai có thể nói trước. 


Mô-típ quen thuộc của Icardi là anh sẽ ghi 3-4 bàn ở một trận chói sáng nào đó, nhưng liền sau sẽ là 3-4 trận hoàn toàn câm lặng. Ở giai đoạn cuối mùa 2017/18, Icardi đã lập công 4 trận liên tiếp từ vòng 33 đến 36, rồi bỏ lỡ 3 cơ hội mười mươi trước Sassuolo tại vòng 37.

Thực ra, bất kỳ tiền đạo nào cũng có những giai đoạn khô hạn bàn thắng như vậy. Nhưng ở trường hợp của Icardi, vai trò của vị thủ quân người Argentina với đội bóng áo xanh-đen quá quan trọng, anh cũng nhận được sự hỗ trợ, phục vụ của hầu như cả đội, chỉ với nhiệm vụ ghi bàn. Nên việc Icardi tịt ngòi 3 trận trở lên luôn là vấn đề rất lớn với toàn đội. 

Với phong độ phập phù như thế, Icardi sẽ khó lòng thích ứng được với đấu trường Champions League vốn có tính cạnh tranh rất cao. Nhìn chung, Icardi không phải mẫu tiền đạo nhanh nhẹn, trong khi các hậu vệ ở Champions League luôn chơi quyết liệt và xử lý nhanh hơn hẳn so với tại Serie A

Vì thế mới nói tuy Icardi đã giành danh hiệu đồng Vua phá lưới Serie A 2017/18, nhưng anh vẫn còn khoảng cách nhất định về khả năng đá Champions League so với những Vua phá lưới Serie A gần nhất như Edin Dzeko, Higuain, Edinson Cavani hay Zlatan Ibrahimovic. Vua phá lưới Serie A, nhưng Icardi còn cả chặng đường dài phải phấn đấu ở phía trước để tài năng thực sự được thừa nhận ở cấp châu lục. 

30 - Cả Icardi và Immobile đều đã dừng lại ngay trước cột mốc 30 bàn thắng. 59 mùa giải gần đây ở Serie A, chỉ có đúng 2 Vua phá lưới chạm và vượt qua mốc 30 bàn/mùa (Luca Toni 2006/07 và Gonzalo Higuain 2015/16). 
    Bình Luận