McTominay được ví là 'Joker của Napoli'

Truyền thông Italia đã đặt cho tiền vệ tân binh McTominay của Napoli biệt danh mới sau khi anh liên tục tỏa sáng ở đội bóng mới.

McTominay được ví là 'Joker của Napoli'

Scott McTominay đang tạo nên cơn sốt tại Serie A. Mới đây, tiền vệ người Scotland đã có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 3-1 của Napoli trước Como, giúp đội bóng của HLV Antonio Conte củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Trong trận đấu đó, McTominay mở tỷ số chỉ sau 26 giây cho Napoli. Dù Como đã kịp gỡ hòa, nhưng Napoli thể hiện sức mạnh vượt trội khi ghi thêm 2 bàn thắng. Báo chí Italia dành nhiều tán dương cho McTominay, người đã thi đấu ăn ý bên cạnh Stanislav Lobotka, và Romelu Lukaku.

Tờ La Gazzetta dello Sport nhận định: "Quả thực, McTominay có bàn thắng sẵn ở trong máu". Họ nhấn mạnh rằng hiếm có một tiền vệ đánh chặn nào như McTominay lại có khả năng ghi bàn tương đương một trung phong như McTominay.

Tờ Tuttosport thậm chí còn nhấn mạnh vai trò quan trọng của anh trong việc tổ chức cả tấn công lẫn phòng ngự của Napoli - điều mà chẳng mấy ai tưởng tượng ra khi CLB miền nam nước Ý mua anh từ MU ở hè 2024.

McTominay được ví là 'Joker của Napoli'

Riêng tờ Corriere dello Sport, một trong những tờ báo thể thao uy tín khác đã ca ngợi "năng lượng điên rồ" của cựu cầu thủ MU. Chưa hết, sau màn trình diễn chói sáng của anh, các phóng viên của Italia đã nhiều lần gọi McTominay là "Antonio Conte's Jolly" (tạm dịch: Quân bài Jolly của Conte), điều có thể khiến tiền vệ này không hiểu hết ý nghĩa trừ phi anh thực sự hiểu biết về văn hóa Ý.

Việc sử dụng từ "Jolly" ở Ý là ám chỉ đến quân Joker trong bộ bài. Về cơ bản là để nhấn mạnh ý McToninay mang tới sự thay đổi linh hoạt, điên rồ, giúp thay đổi cục diện ván bài từ thua thành thắng.

Đối đầu một Como đang hưng phấn khi trước đó họ từng hạ Atalanta, McTominay ghi bàn đầu tiên tại Serie A, mở toang cánh cửa giành 3 điểm cho Napoli. Nhưng trước đó, cựu sao MU cũng đã ghi bàn cho Napoli tại Coppa Italia và có pha kiến tạo ở vòng 6 Serie A, khi kiến tạo cho Kvaratskhelia ấn định thắng lợi 2-0 cho đội bóng của HLV Antonio Conte trước Monza.

Ngoài ra không thể không nhắc tới màn trình diễn ấn tượng của anh trước Juventus. Đó là thời điểm mà tuyến giữa của Napoli lép vế trước đoàn quân của Thiago Motta. Nhưng khi McTominay vào sân, Napoli có thế trận chắc chắn và có được trận hòa quý giá trước "Bà đầm già".

Tính trên mọi đấu trường, cựu sao MU đang có phong độ ấn tượng khi góp công vào 3 bàn thắng trong 3 lần ra sân gần nhất (2 bàn, 1 kiến tạo).

TỪ KHÓA: McTominayNapoli
    Bình Luận