Milan sẽ mua đứt Ante Rebic bằng mọi giá?

Theo tờ Gazzetta dello Sport, AC Milan đang tìm mọi cách mua đứt tiền đạo Ante Rebic từ mùa Hè 2020. Rossoneri muốn giữ Rebic bằng mọi giá, bất kể HLV của đội trong năm tới là ai.
Milan sẽ mua đứt Ante Rebic bằng mọi giá?

Ante Rebic khoác áo Milan theo hợp đồng cho mượn 2 năm từ Frankfurt (Đức), đáo hạn vào tháng 6/2021. Đồng nghĩa, dù chuyện gì xảy ra đi nữa, Milan vẫn có sự phục vụ của Rebic trong mùa giải 2020/21. Tuy vậy, đội bóng áo đỏ-đen muốn sớm thay thế thỏa thuận mượn Rebic bằng hợp đồng mua đứt có thời hạn dài hơn.

Chính Rebic cũng chờ đợi điều này. Chân sút người Croatia đã ghi một nửa số bàn thắng của Milan trong năm 2020, cụ thể là 6 bàn sau 8 trận ở Serie A, 1 bàn và 1 đường kiến tạo tại Coppa Italia. Anh hiểu giá trị của mình, nên muốn cải thiện mức thu nhập. Mức lương 3 triệu euro/năm của Rebic chỉ bằng một nửa so với người nhận lương cao nhất Milan hiện tại là thủ môn Gianluigi Donnarumma.

Giá trị của Rebic không chỉ nằm ở phong độ cao gần đây. Nó còn là vị thế của cầu thủ này trong giai đoạn bất ổn thượng tầng của Milan. Có thể xem chân sút 26 tuổi là cầu thủ duy nhất chắc suất trong đội 1 Milan ở mùa tới, dù Stefano Pioli ở lại hay Ralf Rangnick tiếp quản ghế HLV. Rebic là tiền đạo quan trọng nhất của Pioli hiện tại, nhưng anh cũng là trò cưng của Rangnick từ hồi hai người làm việc tại RB Leipzig ở mùa giải 2014/15. Khi đó, Rangnick mô tả Rebic là “tài năng kiệt xuất”.

Ante Rebic (phải) đóng góp một nửa số bàn thắng của Milan trong năm 2020

Milan sợ rằng nếu chậm chân, họ sẽ bị Frankfurt ép giá. Một lẽ tự nhiên là nếu Rebic tỏa sáng rực rỡ, giá chuyển nhượng của anh sẽ cao và được nhiều đội bóng lớn nhòm ngó. Còn cá nhân Rebic, ngoài chuyện lương thưởng, anh còn không vui vì đội bóng đã sa thải GĐKT Zvonimir Boban, người đã đưa anh về Milan. Sau này khi Zlatan Ibrahimovic ra đi (khả năng này rất lớn), Rebic cần một sự đảm bảo để tiếp tục công việc trên đất Italia.

Milan có thể đôn bất cứ tiền đạo trẻ nào lên đội 1, trong đó có cả việc lăng xê Daniel Maldini, con trai của cựu danh thủ Paolo Maldini đã là chân sút dự bị ở mùa này. Milan theo đuổi một số chân sút nổi tiếng, trong đó có Arkadiusz Milik của Napoli, người cũng bày tỏ nguyện vọng rời miền Nam để đến Milan hoặc Atletico trong mùa giải sau.

Nhưng thất bại với các “số 9” trong nhiều năm qua đẩy Rossoneri đến tình thế không dám mạo hiểm. Chắc gì Daniel Maldini sẽ trở thành một Patrick Cutrone mới? Mà ngay cả Cutrone cũng đã nhanh chóng mai một sau chỉ 1 mùa nổi lên dưới thời HLV Gennaro Gattuso? Chắc gì Milik đã tỏa sáng được như đồng hương Krzysztof Piatek, người cũng đã rời Milan vào mùa Đông 2019, sau giai đoạn tịt ngòi? Nó dẫn đến việc Milan cần học cách quý trọng những chân sút đang có duyên ghi bàn và chứng tỏ sự phù hợp với lối chơi của họ hiện tại, cũng như dễ dàng thích nghi với Serie A vì từng có giai đoạn thi đấu cho Fiorentina và Hellas Verona như Rebic.

Rất có thể, Milan sẽ chi đậm để mua đứt Rebic ngay mùa Hè này, kể cả nếu số tiền đó khiến họ mất cơ hội sở hữu Milik. Nếu học từ những sai lầm thì đó là việc tốt nhất mà các sếp đội bóng đỏ-đen có thể làm, trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Ante Rebic là chuyên gia lối chơi trực diện

Về chiến thuật, sự thành công của Rebic thời gian qua là nhờ sự xuất hiện của Zlatan Ibrahimovic. Nhưng sâu xa hơn, Ibra đã khiến HLV Pioli tăng cường các đường chuyền vượt tuyến lên thẳng hàng công, chính là lối đá mà HLV Adi Huetter đã thành công rực rỡ ở Frankfurt với Rebic, Sebastien Haller và Luka Jovic. Không chỉ Pioli, Ralf Rangnick cũng là tín đồ của phong cách triển khai bóng trực diện kiểu này.

30 - Theo Transfermarkt, giá chuyển nhượng của Rebic hiện vào khoảng 30 triệu euro, bằng đúng số tiền mà Milan bỏ ra để mua Carlos Bacca vào năm 2015. Bacca là chân sút đắt giá thứ hai của Milan trong vòng 1 thập kỷ qua.

XEM THÊM

Serie A thành mồi ngon của giới 'cò'

Dybala sẽ trở thành 'Del Piero mới' của Juventus

Lukaku nhớ bóng đá, ngưỡng mộ 'ngựa chứng' Adriano

    Bình Luận