MU - Liverpool dễ bỏ cúp C1 dự Super League tỷ đô: Sir Alex và Klopp tức giận

Việc MU và đại kình địch Liverpool nằm trong nhóm 12 "ông lớn châu Âu" đồng ý dự giải đấu mới UEFA Super League khiến cho Sir Alex Ferguson cùng HLV Jurgen Klopp không thể hài lòng. Trong khi đó, một CĐV của "Quỷ đỏ" đã bày tỏ sự phẫn nộ bằng một hành động khá sốc.

  

Video fan nữ xinh đẹp của MU cắt bỏ tấm vé xem đội nhà cả mùa để phản đối "Quỷ đỏ" đồng ý dự UEFA Super League:

Sáng 19/4, bóng đá châu Âu rúng động khi 12 CLB lớn tuyên bố thành lập giải đấu mới mang tên UEFA Super League. 12 CLB sáng lập bao gồm Liverpool, Chelsea, M.U, Man City, Arsenal, Tottenham (Anh), Barcelona, Real, Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Juventus, Milan và Inter (Italia).

UEFA Super League nhận được sự đồng thuận của 12 CLB lớn ở Anh, Tây Ban Nha và Italia

Ngay khi Super League chính thức xuất hiện, các cuộc tranh cãi gay gắt đã nổ ra. Phần lớn chỉ trích các CLB lớn vì ý định ly khai khỏi UEFA và thành lập một giải đấu mới đe dọa đến sự cạnh tranh hấp dẫn và doanh thu từ Champions League (cúp C1), Europa League hay các giải Vô địch quốc gia châu Âu.

Trước thông tin MU "bắt tay" đối thủ truyền kiếp Liverpool để đồng ý gia nhập UEFA Super League, cựu HLV vĩ đại của "Quỷ đỏ" - Sir Alex Ferguson đã chia sẻ quan điểm của mình khi trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn Reuters.

"Giải đấu này sẽ chấm dứt 70 năm lịch sử của bóng đá châu Âu. Khi tôi còn là cầu thủ cho đội bóng tỉnh Dunfermline vào những năm 60 của thế kỷ 20, hay khi dẫn dắt Aberdeen vô địch cúp châu Âu, điều đó (Champions League) giống như chinh phục đỉnh Everest.

Everton đã chi 500 triệu bảng để xây SVĐ mới với tham vọng được dự Champions League. Người hâm mộ bóng đá thế giới luôn yêu thích giải đấu này. Trong triều đại của tôi ở Man United, chúng tôi đã 4 lần vào chung kết Champions League và đó đều là những đêm đặc biệt nhất. Tôi không chắc Man United có liên quan gì tới việc thành lập giải đấu mới hay không, bởi tôi không phải một phần trong việc đưa ra quyết định".

MU - Liverpool dễ bỏ cúp C1 dự Super League tỷ đô: Sir Alex và Klopp tức giận - 3

Sir Alex Ferguson không đồng tình với việc MU muốn dự UEFA Super League 

Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp (Liverpool) cũng rất phẫn nộ với việc đội bóng mà mình đang dẫn dắt đã có ý định ly khai khỏi Champions League để tham dự UEFA Super League.

Nhà cầm quân người Đức từng chia sẻ quan điểm của mình trên tờ Kicker vào năm 2019: "Tôi hy vọng việc thành lập Super League sẽ không bao giờ xảy ra. Với cách vận hành của Champions League hiện nay, bóng đá đã có một sản phẩm tuyệt vời, ngay cả với Europa League cũng vậy. Đối với tôi, Champions League là một Siêu giải đấu, nơi mà bạn không phải lúc nào cũng phải thi đấu với những đối thủ giống nhau."

HLV từng vô địch Champions League cùng Liverpool cách đây 2 năm nói thêm: "Tất nhiên, điều đó (về mặt tài chính) khá quan trọng, nhưng tại sao chúng ta phải tạo ra một hệ thống giải đấu mà Liverpool cứ phải đối đầu với Real Madrid trong 10 năm liên tiếp? Ai muốn xem điều đó mỗi năm cơ chứ?"

MU - Liverpool dễ bỏ cúp C1 dự Super League tỷ đô: Sir Alex và Klopp tức giận - 4

Jurgen Klopp muốn Liverpool dự Champions League thay vì giải đấu mới gây nhiều tranh cãi

Thông tin MU cùng 11 CLB lớn khác đồng ý dự UEFA Super League đã khiến cho không ít người hâm mộ của họ thất vọng. Trên mạng xã hội Twitter, một fan nữ xinh đẹp của đội chủ sân Old Trafford có tài khoản là Ames đăng tải đoạn video clip ngắn về việc mình tự cầm kéo cắt bỏ đi tấm vé xem CLB này thi đấu cả mùa.

MU - Liverpool dễ bỏ cúp C1 dự Super League tỷ đô: Sir Alex và Klopp tức giận - 5

Fan nữ xinh đẹp của MU có tài khoản Twitter là Ames có hành động phản ứng dữ dội với đội bóng con cưng

Cô gái này còn ghi dòng tweet đầy bức xúc: "Tôi đã mua vé xem đội bóng này từ năm 1995. Man Utd sẽ không còn nhận được một xu nào từ tôi nếu CLB là một phần của thứ chết tiệt này (ám chỉ UEFA Super League). Đúng là như một trò đùa vậy!"

    Bình Luận