Những cầu thủ Juventus nhiễm COVID-19 ở Ý giờ ra sao?

Dù dương tính với COVID-19, nhưng vì phát hiện sớm nên tình trạng sức khỏe của Rugani, Matuidi và Dybala đều tiến triển tốt.

Là tâm dịch của châu Âu và thế giới, không có gì ngạc nhiên khi các cầu thủ Juventus trở thành nạn nhân của chủng virus quái ác SARS-CoV-2. Daniele Rugani là cầu thủ đầu tiên của dương tính với virus Corona.

Hậu vệ sinh năm 1994 được phát hiện nhiễm bệnh hôm 12/3, tức ít ngày sau khi dịch bùng phát tại xứ mỳ ống. Không lâu sau khi Rugani được đưa đi cách ly, kết quả xét nghiệm cho thấy Blaise Matuidi là cầu thủ tiếp theo của “Lão bà” dương tính với COVID-19.

Và mới đây, chân sút người Argentina - Paulo Dybala thông báo, anh và bạn gái Oriana Sabatini đều nhiễm SARS-CoV-2. Do số ca nhiễm tăng đột biến, cộng thêm điều kiện thiếu thốn, Ý là quốc gia có tỷ lệ tử vọng do nhiễm COVID-19 cao nhất thế giới, lên đến hơn 10%.

Những cầu thủ Juventus nhiễm COVID-19 ở Ý giờ ra sao?

Dybala trấn an NHM về tình hình sức khỏe của mình sau khi nhiễm COVID-19

Dù vậy, do phát hiện sớm nên tình trạng sức khỏe của Rugani, Matuidi và Dybala đều tiến triển tốt. Mới đây, sau khoảng 1 tuần được điều trị, Dybala cho biết, anh cảm thấy tình hình tốt hơn rất nhiều. “Tôi không còn bất cứ dấu hiệu nào của bệnh và có thể hoạt động một cách mau lẹ hơn. Tôi sẽ sớm trở lại tập luyện”, ngôi sao người Argentina chia sẻ.

Trước đó, Dybala cũng tiết lộ về cảm giác "khủng khiếp" sau khi cơ thể nhiễm SARS-CoV-2. Theo chân sút 27 tuổi, ban đầu anh thấy khó thở, cơ bắp dần đau nhức và không thể làm gì quá 5 phút. Cơ thể gần như kiệt sức.

Giống như Dybala, Rugani và Matuidi đang trong quá trình hồi phục. Tuy nhiên, để chắc chắn đã thực sự chiến thắng COVID-19 hay chưa, cả 2 cần thêm nhiều lần xét nghiệm để có kết quả âm tính.

Những cầu thủ Juventus nhiễm COVID-19 ở Ý giờ ra sao?

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 đến 6 giờ ngày 31/3 (Nguồn: Worldometers)

Theo thống kê từ trang Worldometers, tính đến 6 giờ ngày 31/3, thế giới ghi nhận 781.979 ca nhiễm virus Corona, tăng 58.589 ca so với ngày hôm qua. Số ca tử vong lên tới 37.606, tăng 3.541 ca.

Với Italia, riêng trong ngày 30/3, quốc gia này ghi nhận thêm 4.050 ca nhiễm mới SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm lên 101.739 trường hợp. Số ca tử vong là 11.591 (tăng 812 ca). Số ca hồi phục là 14.620 (tăng 1.590 ca).

    Bình Luận