Nóng: Siêu kỷ lục "dội bom" của Ronaldo bị bác bỏ, kém huyền thoại mấy bàn?

Liên đoàn bóng đá Cộng hòa Séc tuyên bố, Ronaldo cần tới... 62 bàn thắng nữa mới vượt qua Josef Bican để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá trong các trận chính thức.

  

Video Ronaldo ghi bàn thắng thứ 760 ở trận tranh siêu cúp Italia:

Hôm 21/1, Ronaldo đã ghi bàn mở tỷ số trong trận tranh siêu cúp Italia giữa Juventus và Napoli (Juventus thắng 2-0). Theo nhiều nguồn thống kê, đây là pha lập công thứ 760 của CR7, giúp anh vượt qua kỷ lục 759 bàn của huyền thoại người Cộng Hòa Séc, Josef Bican để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá trong các trận đấu chính thức.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu chỉ chưa đầy 1 ngày sau, Liên đoàn bóng đá CH Séc, quê hương của Josef Bican đã lên tiếng phủ nhận kỷ lục này.

Nóng: Siêu kỷ lục "dội bom" của Ronaldo bị bác bỏ, kém huyền thoại mấy bàn? - 1

Ronaldo được cho là đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá trong các trận đấu chính thức sau khi có pha lập công thứ 760

Nóng: Siêu kỷ lục "dội bom" của Ronaldo bị bác bỏ, kém huyền thoại mấy bàn? - 3

Tuy nhiên LĐBĐ CH Séc khẳng định huyền thoại Josef Bican đã ghi 821 bàn, hơn Ronaldo tới 61 bàn

Trong đoạn thông báo trên trang Twitter chính thức, Liên đoàn bóng đá CH Séc khẳng định số bàn thắng của Bican thực sự là... 821 chứ không phải 759, đồng nghĩa Ronaldo sẽ phải ghi thêm 62 bàn nữa mới chính thức vượt qua ông.

"Josef Bican đã ghi 821 bàn thắng trong các trận đấu chính thức. Các bàn thắng đến từ giải hạng nhất, hạng nhì, cúp quốc gia, cúp quốc gia Trung Âu, ĐTQG. Thành tích này không bao gồm các trận giao hữu, ngoại trừ giao hữu đội tuyển quốc gia. Có thể khẳng định nghiêm túc rằng đây là con số chính xác nhất", trích đoạn thông báo trên Twitter của Liên đoàn bóng đá CH Séc.

Trước Ronaldo, Lionel Messi cũng từng bị bác bỏ kỷ lục về số bàn thắng ghi cho một CLB, sau khi M10 vượt qua thành tích 643 bàn của "Vua bóng đá Pele". Santos, đội bóng mà Pele từng khoác áo tuyên bố số bàn thắng ông ghi được ở CLB này lên tới... 1091 bàn.

Theo Givemesport, Pele sở hữu 1283 bàn thắng/1367 trận dù trên thực tế, hơn 500 bàn trong số này đến từ những trận cầu không chính thức. Thậm chí bản thân ông đã bí mật bổ sung số bàn thắng của mình là 1283 trên Instagram cá nhân (dù sau đó Pele phủ nhận thông tin này)!

    Bình Luận