Real phá "lời nguyền Ronaldo", Ramos lập kỳ tích cúp C1: Zidane nói gì?

Giúp Real Madrid hạ gục Atalanta 3-1 trên sân nhà Alfredo Di Stefano để tiến vào vòng tứ kết Champions League (Cúp C1) năm nay, Sergio Ramos đã tạo nên một cột mốc lịch sử đáng nể. “Los Blancos” cũng đã phá được dớp buồn sau khi Cristiano Ronaldo ra đi cách đây 3 năm.

  

Video hình ảnh trận Real Madrid - Atalanta ở lượt về vòng 1/8 Champions League năm nay:

Real Madrid đã có thắng lợi dễ dàng 3-1 trước Atalanta trên sân nhà Alfredo Di Stefano rạng sáng nay (17/3, giờ Việt Nam) để chính thức hạ gục đại diện Italia 4-1 sau hai lượt trận tại vòng 1/8 Champions League và đoạt vé đi tiếp.

Real phá "lời nguyền Ronaldo", Ramos lập kỳ tích cúp C1: Zidane nói gì? - 1

Sergio Ramos ghi bàn trên chấm phạt đền vào lưới Atalanta

Đây là lần đầu tiên “Kền kền trắng” giành vé có mặt ở vòng tứ kết giải đấu này sau 3 năm kể từ khi họ bán Cristiano Ronaldo cho Juventus với giá 112 triệu euro (bao gồm cả phụ phí) vào mùa Hè năm 2018.

Kể từ khi chia tay siêu sao người Bồ Đào Nha, Real Madrid đã 2 năm liên tiếp dừng bước tại vòng 1/8 (năm 2018 thua Ajax Amsterdam và năm 2019 bị loại bởi Man City).

Tuy nhiên, năm nay, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane đã phá tan lời nguyền “không Ronaldo, không thể vào tứ kết Champions League” để giành vé vào chơi ở vòng đấu dành cho 8 đội xuất sắc nhất.

Với Sergio Ramos, bàn thắng từ chấm penalty vào lưới Atalanta ở phút 60 đêm qua giúp ngôi sao này có pha lập công thứ 15 tại Champions League. Anh chỉ còn kém thành tích của huyền thoại người Brazil Roberto Carlos đúng 1 lần “nhả đạn” nữa để cân bằng kỷ lục là hậu vệ ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải đấu này.

Real phá "lời nguyền Ronaldo", Ramos lập kỳ tích cúp C1: Zidane nói gì? - 2

Ramos đang bám rất sát kỷ lục của người đồng đội cũ Roberto Carlos về số bàn thắng nhiều nhất mà một hậu vệ ghi được ở Champions League

Phát biểu sau trận lượt về vòng 1/8 khi Real vượt qua Atalanta rạng sáng nay, HLV Zinedine Zidane đã dành những lời “có cánh” cho cậu học trò Sergio Ramos: “Cậu ấy luôn là một nhân tố quan trọng của đội bóng, một thủ lĩnh thực sự không phải chỉ bây giờ mà luôn là ở mọi trận đấu. Và tất nhiên, khi có Ramos trên sân, chúng tôi thường chơi tốt hơn hẳn”.

Real phá "lời nguyền Ronaldo", Ramos lập kỳ tích cúp C1: Zidane nói gì? - 3

Zidane rất hài lòng về đội trưởng Ramos và các học trò của mình

Đánh giá về mục tiêu chinh phục cả La Liga và Champions League mùa này, Zidane cho rằng ông và các học trò đủ sức tái hiện kỳ tích đoạt cú đúp như mùa giải 2016/17.

“Chúng tôi ở đây vì điều đó, tại sao điều này lại không thể xảy ra nhỉ? Chúng tôi phải tận hưởng thành quả vừa có vì trận đấu rất tốt vừa qua. Khi bạn chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng với các cầu thủ của mình và sau đó mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, bạn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc”, Zizou phát biểu trên tờ Marca.

    Bình Luận