Rebic: Ronaldo của Milan

Vai trò của Ante Rebic ở Milan quan trọng như Cristiano Ronaldo tại Juve, hoặc chí ít cũng như Ciro Immobile của Lazio. Cho nên, việc mua đứt chân sút này từ Frankfurt mang nhiều ý nghĩa với Rossoneri ở mùa giải này.
Rebic: Ronaldo của Milan

Mùa trước, AC Milan mượn Ante Rebic từ Frankfurt theo hợp đồng có thời hạn 2 năm, nghĩa là ngay cả khi ngồi im không làm gì, họ cũng chắc chắn có sự phục vụ của tiền đạo người Croatia ở mùa này. Tuy nhiên, Milan muốn sở hữu trọn vẹn Ante Rebic, càng nhanh càng tốt, nên sốt sắng tìm cách kí hợp đồng mới với cầu thủ 26 tuổi này ngay trong mùa Hè 2020.

Họ đã làm được điều đó. Ante Rebic đã kí hợp đồng đến năm 2025 với Milan với mức phí chuyển nhượng không tiết lộ. Theo giới thạo tin, đây là một vụ đổi ngang Rebic - Andre Silva. Chân sút người Bồ Đào Nha thuộc về Frankfurt, tương tự với tình cảnh của Rebic ở Milan. Khi mua Rebic từ Fiorentina vào năm 2018, có điều khoản cho phép đội bóng áo tím nhận lại hoa hồng khi Frankfurt bán chân sút này. Giới thạo tin cho rằng, Milan và Frankfurt đã thống nhất giữ kín phí chuyển nhượng, và thống nhất ghìm phí xuống thấp nhất để tránh mất khoản tiền này.

Tầm quan trọng của Rebic với Milan được minh chứng ở con số 11 bàn mà chân sút này đã ghi ở Serie A mùa vừa qua, sau 26 lần ra sân. Rebic hồi sinh sau sự xuất hiện của Zlatan Ibrahimovic từ giữa mùa, và người ta thống kê được rằng, nếu chỉ tính các bàn thắng ghi trong năm dương lịch 2020, và loại bỏ số bàn từ penalty, Rebic chỉ kém duy nhất Cristiano Ronaldo của Juventus, người ghi được 12 bàn. Ciro Immobile có 36 bàn cả thảy, nhưng chỉ ghi được 20 bàn trong năm 2020 dương lịch ở Serie A, và 9 trong số đó từ phạt đền. Tức là tính ra, số bàn thắng từ tình huống mở của Immobile theo cách tính này cũng chỉ ngang Rebic.

Nhưng Rebic cũng nhanh chóng vượt qua sự phụ thuộc vào Ibra để tự mình tỏa sáng ở mùa bóng vừa rồi. Ví dụ, khi Ibra đã rời sân ở trận lượt về Serie A trước Juventus, Rebic đã ghi bàn. Trước Lazio, Rebic vào thay chính Ibra và lập công  ấn định thắng lợi 3-0. Trước Roma, khi Ibra không thi đấu vì chấn thương, Rebic chính là người khai thông bế tắc, để mở ra chiến thắng  2-0 cho Milan ngay trên sân San Siro.

Nói cách khác, xét trên khía cạnh chuyên môn, Rebic đã chứng minh anh không phụ thuộc vào Ibrahimovic. Rất khó lý giải, nhưng có thể cảm nhận rằng sự xuất hiện của Ibra đã tạo ra luồng sinh khí mới cho toàn đội, cởi bỏ áp lực trên vai tất cả, trong đó có Rebic. 

Đừng quên chân sút này cũng có cá tính rất dữ dội. Dù là một tiền đạo, Rebic đã nhận 7 thẻ đỏ trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, nhiều hơn bất cứ hậu vệ nào đang thuộc biên chế Milan. Phong cách đá máu lửa của Rebic gợi lại hình ảnh Mario Mandzukic, chân sút đồng hương từng đá cho Juventus nổi tiếng với lối chơi không ngại va chạm và tinh thần chiến binh, rất hay tỏa sáng trong các trận đấu lớn.

Bản hợp đồng kéo dài 5 năm với Rebic phản ánh hy vọng một ngày nào đó, khi không còn Ibrahimovic là đồng đội nữa, Rebic sẽ trở thành thủ lĩnh hàng công Milan, nhân vật mà Milan đã không có, kể từ sau chính Ibrahimovic trong giai đoạn Max Allegri còn tại vị.

Mua Rebic theo kiểu nhà nghèo
Tất nhiên, Andre Silva đã góp phần giúp Milan mua đứt được Ante Rebic từ Frankfurt, vì chính Silva cũng tỏa sáng tại Đức với 12 bàn sau 25 lần ra sân. Nhưng có thể thấy Milan đã may mắn khi sớm chốt hợp đồng với Rebic, bởi họ thật sự không có nhiều tiền. Giá chuyển nhượng của Rebic nhanh chóng tăng lên mốc 30 triệu euro vào thời điểm này, con số mà chắc chắn Milan bó tay. Trong quá khứ, rất nhiều lần đội bóng này hài lòng với các bản hợp đồng đi mượn như Bakayoko, Pasalic, Adil Rami, Deulofeu, nhưng khi cần phải mua đứt thì chịu thua, vì đơn giản là không có tiền. Silva, một thất bại trong kỉ nguyên Li Yonghong, đã giúp Milan có Rebic.

11. Rebic rất hay, nhưng cũng cần tỉnh táo nhìn nhận rằng anh không phải mẫu tiền đạo “mắn” bàn thắng. Con số 11 bàn ở Serie A mùa trước chính là thành tích tốt nhất mà chân sút Croatia làm được trong sự nghiệp đến nay ở giải quốc nội.

XEM THÊM

Chấn thương nặng, Zaniolo lại nghỉ dài ngày

Milan: Sắp 19 tuổi, đã đến lúc Daniel Maldini trưởng thành

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận