Ronaldo đã mang về bao nhiêu tiền tài trợ cho Juventus?

Juventus có thể bán Ronaldo vào cuối mùa này, nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha đã kịp mang về rất nhiều tiền tài trợ cho CLB Italia.

Truyền thông châu Âu loan tin Juventus có thể bán Ronaldo vào cuối mùa này vì khó khăn tài chính do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nhà vô địch Serie A không còn khả năng chi trả mức lương cho 31 triệu euro/mùa Ronaldo.

Nhưng dù có bán Ronaldo trước khi kết thúc hợp đồng thì Juventus vẫn lãi to trong thương vụ này. Họ từng gây sốc khi trả 105 triệu euro để mua tiền đạo người Bồ Đào Nha từ Real Madrid vào năm 2018.

Ronaldo mang về rất nhiều lợi ích tài chính cho Juventus

Nhưng lợi ích mà Ronaldo mang lại cho Juventus còn lớn hơn rất nhiều. Xét riêng về mặt tài chính, sự xuất hiện của CR7 giúp Juventus thu lợi hàng trăm triệu euro từ việc bán vé, áo đấu, đồ lưu niệm và thu hút nhà tài trợ.

Chỉ tính nửa mùa đầu tiên Ronaldo đến Italia, doanh thu bán áo đấu và đồ lưu niệm của Juventus đã tăng hơn 12 triệu euro (81%) so với mùa trước. Chỉ sau hơn 2 năm, họ bán được hơn 1 triệu áo đấu in tên Cristiano Ronaldo. Ngoài ra, Ronaldo còn giúp Juventus cải thiện gần 10 triệu euro tiền bán vé/mùa.

Juventus bán được hơn 1 triệu áo đấu Ronaldo kể từ năm 2018 đến nay

Đóng góp tài chính đáng kể nhất của tiền đạo người Bồ Đào Nha cho Juventus đến từ các hợp đồng tài trợ, quảng cáo. Tờ La Gazzetta dello Sport phân tích, việc chiêu mộ Ronaldo có ảnh hưởng lớn giúp Juventus gia hạn 2 hợp đồng tài trợ lớn với Adidas trả 408 triệu euro trong 8 năm và Allianz trả 103 triệu euro trong 10 năm.

Chưa kể, Ronaldo còn đóng góp rất nhiều về chuyên môn cho Juventus. Anh có 71 bàn và 19 kiến tạo trong 94 trận, góp công lớn giúp “Lão bà” vô địch Serie A 2 mùa gần nhất và giành Siêu Cúp Italia 2018.

Ronaldo vẫn có nhiều đóng góp chuyên môn cho Juventus 

Do đó, nếu Juventus quyết định bán Ronaldo thì nhiều CLB lớn tại châu Âu vẫn sẵn sàng trải thảm đỏ chào đón “con gà đẻ trứng vàng” người Bồ Đào Nha.

    Bình Luận