Ronaldo được chuyển đổi từ CR7 sang CR9 như thế nào?

Cristiano Ronaldo có thể được chuyển đổi từ CR7 thành CR9 khi HLV Maurizio Sarri đang thử nghiệm tiền đạo người Bồ Đào Nha ở vị trí mới.

HLV Maurizio Sarri đã bố trí Ronaldo đá số 9 trên hàng công Juventus ở bán kết lượt về Cúp Italia gặp AC Milan. Đó là lần đầu tiên Ronaldo đá tiền đạo khi kết hợp với Paulo Dybala và Douglas Costa.

Chia sẻ về quyết định bất ngờ của mình, HLV Sarri cho biết: “Ronaldo đã có một cú sút phạt đền gần như hoàn hảo, nhưng cậu ấy không may mắn khi bóng đi trúng cột dọc. Ronaldo không quen với việc sút hỏng phạt đền và có lẽ chuyện này đã ảnh hưởng đến phong độ của cậu ấy.

Ronaldo chơi không tệ khi đá số 9 trước Milan

“Rõ ràng Ronaldo có thể đá tốt ở vị trí tiền đạo trung tâm và tôi rất vui vì điều này. Cậu ấy đã không ghi bàn và thậm chí còn bỏ lỡ một quả phạt đền, nhưng các số liệu thống kê đã cho thấy Ronaldo chơi tốt như thế nào ở vị trí tiền đạo.

“Cậu ấy đã sút nhiều hơn (9 lần) so với thời điểm còn đá cánh trái (trung bình 5,4 cú sút/trận). Khi đá tiền đạo, Ronaldo cũng tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn (2 lần so với 1,4 lần/trận) và chạm bóng nhiều hơn (66 lần so với 56,1 lần/trận)”.

Thực tế, không cho phải đến bây giờ thì Ronaldo mới làm quen với vai trò của một tiền đạo trung tâm. CR7 từng thử nghiệm ở vị trí số 9 khi còn khoác áo Real Madrid và có thành tích ghi bàn tốt.

Ronaldo từng đá số 9 khá tốt ở Real Madrid

Bởi vậy, khi Gonzalo Higuain chưa có thể lực tốt nhất, HLV Maurizio Sarri hoàn toàn có thể tiếp tục xếp Ronaldo đá tiền đạo khi Juventus gặp Napoli ở chung kết Cúp Italia vào đêm nay.

    Bình Luận