Tiền lệ may mắn cho Ronaldo sau khi sút hỏng phạt đền

Nỗi bực tức khi sút hỏng phạt đền sẽ khiến Cristiano Ronaldo càng thêm quyết tâm chứng tỏ mình ở trận chung kết Cúp Italia và anh đã có một tiền lệ may mắn.

Đối thủ nguy hiểm nhất của Cristiano Ronaldo chính là Cristiano Ronaldo nếu anh không ghi bàn trong trận đấu trước đó”, HLV cũ của CR7 tại Real Madrid, Carlo Ancelotti từng nói như vậy. 

Hãy tưởng tượng Ronaldo ở trận đấu trước không chỉ không ghi bàn mà còn sút hỏng một quả đá phạt đền, người hâm mộ sẽ mong chờ phản ứng của anh như thế nào.

Ronaldo vừa sút hỏng penalty trước Milan

Đằng sau câu nói của Ancelotti chính là việc Ronaldo không bao giờ thỏa mãn và càng không chịu thất bại về một khía cạnh nào đó. Chính vì thế, CR7 sẵn sàng đem đến tất cả những gì có thể trong trận chung kết Cúp Italia đêm nay để xóa đi nỗi thất vọng.

Dự đoán này có khả năng trở thành hiện thực căn cứ vào một tiền lệ mà Ronaldo từng trải qua với Juventus trên chấm phạt đền.

Ronaldo từng sút hỏng quả penalty đầu tiên với Juventus vào ngày 21/1 năm ngoái vào đầu hiệp 2 khi đội bóng đang dẫn Chievo 2-0. Cú sút của anh bị thủ môn Stefano Sorrentino cản phá. 

Ronaldo từng sút hỏng phạt đền trước Chievo

Cú sút hỏng này không quan trọng đối với kết quả (kết thúc 3-0), nhưng thất bại cá nhân đã thúc đẩy Ronaldo. Sáu ngày sau, anh tìm lại chính mình tại Olimpico ở Roma, lần này là quả phạt đền thực hiện thành công khi tỷ số là 1-1 trước Lazio, đánh bại thủ môn Strakosha.

Đó là bàn thắng đầu tiên trong chuỗi 4 trận liên tiếp nổ súng liên tiếp của Ronaldo tại Serie A với tổng cộng 5 bàn, gồm 2 vào lưới Parma, 1 bàn và 1 kiến tạo trước Sassuolo, thêm 1 bàn thắng và 1 kiến tạo khi gặp Frosinone.

Cúp Italia là một trong số ít danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích khổng lồ của Ronaldo. Bây giờ anh sẽ có mặt tại Olimpico cho trận chung kết với nhiều động lực hơn bình thường.

    Bình Luận