Ronaldo khát băng đội trưởng Juventus: Ám ảnh 18 năm, thua kém Messi

Cristiano Ronaldo được trao băng đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha từ tháng 7/2008. Nhưng trong sự nghiệp của mình, CR7 chưa bao giờ là đội trưởng chính thức của một CLB.

  

Ronaldo chưa làm đội trưởng CLB

Sau khi ghi dấu ấn ở Sporting Lisbon, Cristiano Ronaldo gia nhập MU mùa hè 2003. Cầu thủ người Bồ Đào Nha, dưới bàn tay rèn rũa của Sir Alex và đội ngũ trợ lý huấn luyện “Quỷ đỏ”, đã thực sự thoát xác về mặt lối chơi. Từ chỗ là một cầu thủ chơi bóng bản năng, màu mè không cần thiết, CR7 đã thực sự thoát xác như chú tằm rời khỏi kén. Trong giai đoạn từ 2006 - 2009, Ronaldo chính là người dẫn đường đưa MU đến với những chiến tích lịch sử.

Ronaldo khát băng đội trưởng Juventus: Ám ảnh 18 năm, thua kém Messi - 1

Ronaldo suýt chút nữa được giao băng đội trưởng MU

Sau khi Roy Keane rời MU, nhiều người dự đoán rằng Ronaldo - người mang chiếc áo số 7 huyền thoại của CLB, sẽ tiếp quản chiếc băng thủ quân. Vậy nhưng không, Sir Alex quyết định để Gary Neville và Ryan Giggs cũng như Paul Scholes luân phiên nhau nắm giữ chiếc băng đội trưởng.

Chính Gary Neville lý giải nguyên nhân tại sao Sir Alex lại nói không với Ronaldo: “Tôi bị chấn thương và nghỉ thi đấu một năm trước khi được trao băng đội trưởng. Điều đó thật sự khó khăn với tôi. Tôi đến gặp Sir Alex trước mùa giải thứ 3 mà tôi làm đội trưởng. Chúng tôi có một đội hình tuyệt vời với những cầu thủ xuất sắc và cá tính. Tôi nói rằng cảm thấy không xứng đáng mang băng thủ quân”.

Nếu Sir Alex đồng ý với phương án chọn một cầu thủ khác thay vì Gary Neville làm đội trưởng mới MU, thì khả năng rất lớn tấm băng ấy sẽ được trao cho Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, Sir Alex lại không nghĩ vậy: “Nếu tôi đưa nó cho Ronaldo, Rooney sẽ bất mãn. Nếu đưa cho Vidic, Ferdinand sẽ không vui”.

Sau mùa hè 2009, Real Madrid đưa Cristiano Ronaldo về Bernabeu với mức phí kỷ lục thế giới thời điểm ấy - 80 triệu bảng. Một năm sau, đội trưởng Raul Gonzalez ra đi, nhưng không có chỗ cho Ronaldo với trách nhiệm ấy. Người được chọn làm đội trưởng ở Real thường là các cầu thủ bản địa. Năm 2010, Iker Casillas được lựa chọn với vai trò đội trưởng thay cho Raul. Năm 2015, Casillas đến Porto, nhưng người tiếp theo đảm nhiệm vai trò đội trưởng là Sergio Ramos.

Ronaldo đang thua kém Messi

Ở Juventus, tấm băng đội trưởng tiếp tục “xa lánh” Ronaldo. Ngay cả khi Buffon ra đi, người được chọn cũng là Giorgio Chiellini - người đã gắn bó nhiều năm, chứ không phải một cầu thủ mới đến như CR7. Như vậy, Cristiano Ronaldo chưa từng được bổ nhiệm làm đội trưởng tại các CLB. Từ Sporting Lisbon, MU đến Real Madrid và bây giờ là Juventus, Ronaldo luôn là đầu tàu, là siêu sao của đội bóng. Tuy nhiên, anh lại không phải người thủ lĩnh trên danh nghĩa.

Ronaldo khát băng đội trưởng Juventus: Ám ảnh 18 năm, thua kém Messi - 2

Ronaldo thể hiện vai trò thủ lĩnh ở ĐT Bồ Đào Nha

Trong sự nghiệp của mình, Ronaldo có thâm niên 10 năm làm đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha, kể từ tháng 7/2008. Không ai nghi ngờ về khả năng truyền cảm hứng của CR7, đặc biệt là tại chiến tích chói lọi EURO 2016. Đó là lần đầu tiên và cho đến nay vẫn là duy nhất bóng đá Bồ Đào Nha đạt được một thành tích lớn đến nhường vậy. Bên cạnh đó, Ronaldo cũng thể hiện vai trò thủ lĩnh khi giúp Bồ Đào Nha vô địch Nations League 2019.

Do đó, Cristiano Ronaldo đang thua kém đại kình địch Lionel Messi ở điểm này. Sau ngày Andres Iniesta ra đi, “La Pulga” giờ đang là thủ quân của đội bóng xứ Catalunya. Dù chưa thể hiện được quá nhiều tầm ảnh hưởng về mặt tinh thần nhưng điều đó cũng giúp Messi tạm dẫn Ronaldo 1-0 ở khía cạnh này.

Có lẽ Ronaldo phải thúc ép để Juventus lấy lại băng đội trưởng từ Chilellini để trao lại cho mình, CR7 mới có thể san bằng cách biệt với đại kình địch. Nhưng vào lúc này, đến tương lai của Ronaldo ở Juventus ra sao cũng còn là một câu hỏi chưa có lời đáp, nói gì đến chuyện làm thủ quân của đội bóng thành Turin.

    Bình Luận