Sassuolo vs Inter: Ngày trở về của Politano

Cùng Inter đối đầu đội bóng cũ Sassuolo tại SVĐ Mapei ngay ở vòng 1 Serie A là một dịp đặc biệt với cầu thủ 25 tuổi Matteo Politano. Anh sẽ có cơ hội thể hiện sự trưởng thành.
Sassuolo vs Inter: Ngày trở về của Politano
Về lý thuyết, Politano vẫn thuộc biên chế Sassuolo, nhưng đêm nay anh khoác áo Inter. Hè qua, Inter mượn anh từ Sassuolo với phí 5 triệu euro, kèm điều khoản được mua đứt vào cuối mùa với giá 20 triệu euro. Một mùa cho mượn thật ra cũng chỉ để Inter chắc chắn hơn về tài năng của Politano, tiền vệ cánh xuất sắc bậc nhất Serie A mùa trước. 5 triệu euro phí mượn là con số cho thấy hy vọng thật sự của Inter là sở hữu vĩnh viễn Politano.

Được đào tạo ở AS Roma, nhưng Politano chỉ tỏa sáng khi cập bến Sassuolo. Trong 3 mùa giải khoác áo Sassuolo, Politano ghi được 24 bàn, kiến tạo 15 đường sau tổng cộng 110 lần ra sân trên mọi đấu trường. Anh có ba điểm cộng khiến Inter mê mẩn. Thứ nhất, Politano chơi tiền vệ phải, nhưng lại thuận chân trái, có khả năng tạo ra những nét khác biệt so với đàn anh cùng vị trí thuận chân phải là Antonio Candreva. Thứ hai, Politano đã có kinh nghiệm chinh chiến ở cúp châu Âu, sau khi dự Europa League mùa 2016/17 cùng Sassuolo (ghi được bàn vào lưới Athletic Bilbao và KRC Genk). Và thứ ba, Politano có khả năng dứt điểm đa dạng, bằng chứng là cú đá phạt tung lưới chính Inter trong trận thắng 2-1 của Sassuolo ngay trên sân Giuseppe Meazza vào tháng 5/2018 tại Serie A. Khoảnh khắc Politano tung cú sút chìm xuyên hàng rào Inter đã chinh phục hoàn toàn HLV Luciano Spalletti.

1-2 mùa đầu, Politano có thể luân phiên thi đấu cùng Candreva ở vị trí tiền vệ phải. Nhưng vì Candreva đã 31 tuổi, tương lai cánh phải Inter thuộc về Politano. Spalletti rất tin tưởng anh, bằng chứng là đã cho anh đá chính tới 6/7 trận ở loạt du đấu Hè qua của Inter.
    Bình Luận