Sếp lớn Lazio công khai chống đối chỉ thị của bộ trưởng Italia

Trước khả năng Serie A không thể trở lại vì tác động của chính phủ trong bối cảnh đại dịch Covid-19, GĐKT Igli Tare của Lazio khẳng định chính phủ bản địa không có quyền làm điều đó.
Sếp lớn Lazio công khai chống đối chỉ thị của bộ trưởng Italia

LĐBĐ Italia (FIGC) vẫn giữ hy vọng mang bóng đá trở lại. Các CLB Serie A thậm chí đã được cho phép tập luyện trở lại trong tuần này theo sau lệnh nới lỏng phong tỏa. Tuy nhiên, bộ trưởng thể thao, Vincenzo Spadafora cảnh báo không có cách nào để bóng đá trở lại trong tương lai gần.

Dẫu vậy, Tare vẫn cương quyết: "Tôi nghe nói có một mệnh lệnh phát ra từ bộ trưởng thể thao trong tuần này nhưng điều đó không nằm trong quyền hạn của ông ta. FIFA, UEFA và FIGC đã khẳng định rằng các giải đấu phải được kết thúc trong năm dương lịch.

Nếu chúng tôi không bắt đầu lại giải đấu vào tháng 6 tới, chúng tôi sẽ làm khi nào có thể. Tôi đang nói về tháng 8 hoặc tháng 9, dựa trên lợi thế rằng World Cup 2022 tại Qatar sẽ được tổ chức vào tháng 12. Tôi nghĩ kết thúc mùa giải hiện tại sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho mùa sau".

Tare cũng khẳng định ông tự hào với những biện pháp mà Lazio đã làm để chống lại đại dịch: "Chúng tôi sẽ bắt đầu tập luyện trở lại vào thứ Tư. Ngay khi bắt đầu, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra để đưa các trận đấu trở lại sớm nhất có thể.

Lazio là đội bóng đầu tiên ngừng việc luyện tập và thi đấu vì đại dịch. Chúng tôi nằm trong số ít các CLB ở Italia hợp tác với mọi chỉ thị từ chính phủ từ đầu chí cuối. Không cầu thủ nào được phép rời thành phố. Chúng tôi kiên quyết với mọi quyết định vì một lý do đơn giản: Chúng tôi biết bóng đá, ngành công nghiệp lớn thứ 3 đất nước đang đối mặt với một thách thức nghiêm trọng.

Điều quan trọng là các cầu thủ nhận được những tín hiệu tích cực. Khi biết tin mình có thể quay lại luyện tập, chúng tôi đã ăn mừng trong nhóm chat nội bộ".

XEM THÊM

Henry ra đi và trừng phạt các CLB Italia

Faouzi Ghoulam, hậu vệ khốn khổ của Napoli

Serie A sẵn đất cho người già

    Bình Luận