Serie A nổ "bom tấn" chuyển nhượng hè: 80 triệu euro cho SAO da màu

Napoli khiến cho các ông lớn khác tại châu Âu như MU hay Bayern phải trầm trồ khi vung ra hơn 80 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo mới.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giới chuyên môn nhận định mùa hè 2020 sẽ là một kỳ chuyển nhượng ảm đạm. Tuy nhiên, các ông lớn như Bayern Munich, Chelsea, Inter Milan đã chứng minh điều ngược lại khi liên tiếp vung tiền chiêu mộ cầu thủ mới.

Serie A nổ "bom tấn" chuyển nhượng hè: 80 triệu euro cho SAO da màu - 1

Napoli "chơi lớn" khi bỏ ra tới hơn 80 triệu euro để có được sự phục vụ của Victor Osimhen

Tuy nhiên, tất cả những “gã nhà giàu” kể trên vừa bị vượt mặt trong thương vụ đắt giá nhất. Theo thông báo mới nhất từ Napoli, đội bóng này đã chiêu mộ thành công tiền đạo Victor Osimhen từ Lille với mức giá 70 triệu euro. Con số này có thể lên tới hơn 80 triệu euro với những điều khoản phụ đi kèm.

Tiền đạo người Nigeria gây ấn tượng trong màu áo của Lille ở mùa giải này với 13 bàn/27 trận Ligue 1. Cầu thủ này cũng đã có 4 bàn thắng sau 10 lần ra sân cho ĐTQG Nigeria. Theo L’Equipe của Pháp thì Osimhen đã vượt qua Nicolas Pepe của Arsenal để trở thành cầu thủ châu Phi đắt giá nhất trong lịch sử.

Đây cũng là thương vụ có số tiền chuyển nhượng cao nhất tính tới thời điểm hiện tại. Trước đó, thương vụ Arthur chuyển tới Juventus được thông báo với mức giá 72 triệu euro. Tuy nhiên, thực chất Juventus chỉ phải trả 12 triệu euro sau khi Miralem Pjanic di chuyển theo hướng ngược lại (được định giá 60 triệu euro). Đây được coi là màn nâng giá để đẹp mặt đôi bên của Juventus và Barcelona.

Serie A nổ "bom tấn" chuyển nhượng hè: 80 triệu euro cho SAO da màu - 2

HLV Gattuso có thêm một con bài chất lượng để xây lại đội hình

Để hoàn tất thương vụ này, Napoli đã quyết đoán và nhanh tay hơn so với hai đại gia của Anh là Arsenal và Chelsea. Tuy nhiên, đây được đánh giá là một thương vụ “liều lĩnh” của đội bóng thành Naples bởi Osimhen mới chỉ chơi nổi bật được chưa trọn một mùa giải (Ligue 1 kết thúc sớm vì Covid-19).

Napoli đang trong giai đoạn xây dựng lại đội hình khi những trụ cột trước đây đã qua đỉnh cao phong độ. Mùa tới, họ chỉ được chơi tại Europa League nhờ chức vô địch Coppa Italia trong khi trên bảng xếp hạng Serie A thì thầy trò Gattuso còn nằm ngoài Top 6. Bởi vậy, sự vội vã của ban lãnh đạo Napoli cũng là điều dễ hiểu.

Ở một chiều hướng, Lille tiếp tục khẳng định vị thế của một nhà đầu tư tài ba. Đội bóng của Pháp thu về tới 360 triệu euro tiền bán cầu thủ trong 5 năm vừa qua. Theo tờ Marca tính toán thì Lille lãi tới 116 triệu euro trong những thương vụ này.

    Bình Luận