Shevchenko mất việc ở Italia chỉ sau 2 tháng

Cựu tiền đạo lừng danh Andriy Shevchenko trong vai trò HLV Genoa đã bị mất việc chỉ sau 2 tháng do những kết quả tồi tệ.

Genoa đã sa thải HLV Andriy Shevchenko chỉ ít ngày sau khi thua ngược AC Milan ở vòng 1/8 Coppa Italia. Nhà cầm quân người Ukraine không thể cứu vãn được vị trí của mình với hai thất bại liên tiếp trước Spezia tại Serie A và Milan ở đấu trường Cúp.

Shevchenko bị sa thải chỉ sau 2 tháng làm việc tại Genoa

Đến Genoa vào ngày 7/11 để thế chỗ của Davide Ballardini bằng hợp đồng có thời hạn đến ngày 30/6/2024, Shevchenko chỉ giành được 3 điểm sau 10 trận trên băng ghế huấn luyện, không thể giúp đội bóng chiến thắng ở Serie A mà Genoa mòn mỏi chờ đợi từ ngày 12/9. Thành công duy nhất của Sheva là chiến thắng 1-0 trước Salernitana ở Coppa Italia.

“Genoa thông báo rằng, HLV Andriy Shevchenko đã bị sa thải. Câu lạc bộ cảm ơn huấn luyện viên và các nhân viên của mình vì những nỗ lực mà họ đã làm trong những tháng gần đây”, CLB viết.

Shevchenko không giành được chiến thắng nào tại Serie A

Mối quan hệ giữa Shevchenko và Genoa đã tan vỡ chỉ vài giờ trước khi nhận quyết định sa thải. Tiền đạo lừng danh một thời của AC Milan yêu cầu ngay lập tức đưa về Alexei Miranchuk từ Atalanta và Nadiem Amiri, một tiền vệ tài năng 25 tuổi của Bayer Leverkusen. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán bị Genoa dừng lại khi giải thích rằng phải mất nhiều thời gian hơn để đạt được.

Genoa sẽ không gọi lại Davide Ballardini và Rolando Maran, hai HLV khác vẫn còn hợp đồng với CLB, nhưng đang đàm phán để bổ nhiệm Bruno Labbadia. Nhà cầm quân 56 tuổi người Đức gốc Ý này đã dẫn dắt nhiều đội bóng như Leverkusen, Hamburg, Stuttgart, Wolfsburg và Hertha Berlin, nơi ông bị sa thải vào ngày 24/1/2021.

    Bình Luận