Thủ môn AC Milan gây phấn khích khi “đạo diễn” các quả đá phạt

Thủ môn của AC Milan, Mike Maignan đang khiến người hâm mộ phấn khích khi đóng vai trò “đạo diễn” những quả đá phạt trực tiếp cho đội nhà tại Serie A.

Mike Maignan không chỉ xuất sắc trước khung thành để ngăn cản các bàn thua cho AC AC Milan ở mùa giải này mà còn chứng tỏ khả năng thủ lĩnh trên sân. Anh liên tục tham gia chỉ đạo các đồng đội dàn xếp đá phạt trực tiếp khiến đối phương bối rối.

Trong trận đấu với Juventus, Maignan vừa là thủ lĩnh của hàng thủ Rossoneri, vừa tham gia trên mặt trận tấn công. Khi đội nhà được hưởng quả đá phạt, thủ môn người Pháp chỉ dẫn cho đồng đội cách bố trí hàng rào với hành động làm nhiễu tầm nhìn của cầu thủ đối phương.

Đến cuộc tiếp đón Empoli cuối tuần qua, trong tình huống đá phạt dẫn tới bàn thắng của Pierre Kalulu, Maignan chạy lên tới đường biên ở phần sân đối phương, ngay sát khu vực kỹ thuật của HLV Stefano Pioli và Aurelio Andreazzoli. Tại đây, anh có tầm nhìn hoàn hảo để chỉ dẫn các đồng đội nhằm gây khó khăn cho thủ môn Guglielmo Vicario.

Người ta có thể thấy Maignan vươn tay ra chỉ huy hàng rào Rossoneri từ xa và làm phức tạp tầm nhìn của thủ môn Empoli.

Olivier Giroud chịu trách nhiệm thực hiện và cú sút của anh bị hàng rào Empoli từ chối, nhưng Kalulu kịp thời xuất hiện đưa bóng vào góc xa mở tỷ số.

Mùa giải này, Maignan ra sân 23 trận tại Serie A và chỉ để lọt lưới 19 lần, góp công lớn giúp AC Milan chiếm ngôi đầu bảng sau 29 vòng đấu.

Ngoài ra, anh cũng được biết đến là tác giả của pha kiến tạo cho Rafael Leo ghi bàn vào lưới Sampdoria sau đường chuyền dài chính xác.

Maignan đến từ Lille hồi mùa hè năm ngoái để thay thế cho Gianluigi Donnarumma với mức phí chỉ 13 triệu euro cộng thêm 2 triệu tiền thưởng.

    Bình Luận