Vì sao Ronaldo không nên tái hợp MU khi rời Juventus?

Siêu sao Cristiano Ronaldo nhiều khả năng sẽ không kết thúc sự nghiệp tại Juventus. Tuy nhiên, chân sút người Bồ Đào Nha được cho là không nên quay lại đội bóng cũ Man United.

  

Dù Cristiano Ronaldo vẫn còn nguyên hợp đồng với Juventus tới mùa hè 2022, nhưng tương lai của ngôi sao 35 tuổi vẫn là một dấu hỏi lớn. Việc "Bà đầm già" thành Turin cũng không mấy mặn mà với viễn cảnh gia hạn hợp đồng cho chân sút người Bồ Đào Nha cũng là một nguyên nhân khiến nhiều người phải đặt câu hỏi liệu Ronaldo sẽ khoác áo đội bóng nào trong tương lai.

Vì sao Ronaldo không nên tái hợp MU khi rời Juventus? - 1

Ronaldo được cho là sẽ không gắn bó cả sự nghiệp tại Juventus

Có rất nhiều người hâm mộ ủng hộ CR7 trở lại Manchester United, nhưng bên cạnh đó, cũng không ít ý kiến cho rằng siêu sao này cần phải quên MU đi. Vậy tại sao Ronaldo không nên tái hợp đội bóng cũ thành Manchester? Đây sẽ là những lý do quan trọng nhất.

Điều đầu tiên cần phải nhắc tới sẽ là vấn đề về tuổi tác. Kể cả khi Ronaldo không hoàn thành trọn vẹn hợp đồng với Juventus, thì đây cũng là thời điểm anh đã ở một độ tuổi đủ để nhiều cầu thủ cân nhắc chuyện giải nghệ. Với một siêu sao luôn rất tuân thủ các chế độ ăn uống và nếp sống khoa học như Ronaldo, anh từng tuyên bố có thể chơi bóng tới năm 42 tuổi. 

Vì sao Ronaldo không nên tái hợp MU khi rời Juventus? - 2

Ronaldo sẽ khoác áo đội bóng nào sau Juventus?

Đó không phải lời nói đùa nhưng với MU, đội bóng này hẳn sẽ không muốn mua về một cầu thủ có số năm cống hiến còn ít ỏi bởi điều này là quá mạo hiểm. Tất nhiên, "Quỷ Đỏ" từng có những bản hợp đồng "thời vụ" kiểu Cavani hay xa hơn là Ibrahimovic hay Larsson, thế nhưng Ronaldo lại là chuyện khác. Tầm vóc và những đóng góp của Ronaldo cho MU trong quá khứ là quá nổi bật.

Ronaldo ra đi trong đỉnh cao của sự nghiệp nên chính MU cũng hiểu rằng họ không nên làm xấu đi hình ảnh quá khứ của CR7. Ngoài ra, việc "Quỷ Đỏ" đang trong giai đoạn trẻ hóa đội hình cũng sẽ là một trở ngại để Ronaldo có thể gia nhập đội bóng này. Nếu trở lại Old Trafford, Ronaldo sẽ vô tình cản trở sự phát triển của những cầu thủ trẻ, đồng thời, anh dễ bị "lạc nhịp" với sức trẻ của các ngôi sao còn lại.

Vì sao Ronaldo không nên tái hợp MU khi rời Juventus? - 3

Ronaldo trở lại MU là điều nhiều người không mong muốn

Lý do thứ hai là ở mức lương. Một đội bóng lớn như MU không thiếu tiền. Thế nhưng, họ sẽ phải dùng tiền vào những giá trị xứng đáng, cả về chuyên môn lẫn thương hiệu. Ronaldo có vế thứ 2 nhưng sẽ thật khó để đảm bảo vế đầu tiên. Không giống như những "đại gia" từ Trung Đông hay Mỹ, MU không cần phải hy sinh khía cạnh chuyên môn chỉ để đánh bóng thương hiệu. Đó là điểm khác biệt và là trở ngại cực lớn khi MU xem xét mức lương cho Ronaldo.

Bản thân ngôi sao Juventus cũng cần phải nghĩ một chút cho bản thân, khi anh sắp bước sang tuổi 36. Đây là lúc để Ronaldo hướng tới những bản hợp đồng có mức đãi ngộ ấn tượng, nhất là khi giá trị thương mại của chân sút này là không phải bàn cãi. "Dường già" ở một đội bóng giàu có nên là ưu tiên số 1 của Ronaldo khi anh đã đạt được quá nhiều danh hiệu khẳng định chuyên môn.

Vì sao Ronaldo không nên tái hợp MU khi rời Juventus? - 4

Ronaldo đã có tất cả trong màu áo "Quỷ Đỏ"

Điều cuối cùng cản trở Ronaldo gia nhập MU sẽ là... sự nhàm chán. Còn nhớ, khi rời MU để khoác áo Real Madrid, Ronaldo từng khẳng định anh đã làm tất cả cho MU và anh muốn tìm tới một môi trường mới để phục vụ tham vọng của bản thân. Đó là những lời nói thật lòng của Ronaldo và từ đó, người ta càng hiểu hơn cho Ronaldo khi anh chia tay Real Madrid để chuyển tới Italia chơi bóng cho Juventus.

Mỗi nền bóng đá đều đem đến cho Ronaldo những trải nghiệm thú vị. Ngôi sao người Bồ Đào Nha hiểu rằng anh đã trải qua 3 quốc gia sở hữu giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Nếu phải lựa chọn một điểm đến mới, Ronaldo hẳn sẽ nghĩ ngay tới Đức hay Pháp, thay vì một chốn cũ là xứ sở sương mù. Việc phải chơi ở một môi trường cũ, một giải đấu cũ cùng những danh hiệu đã có trong bộ sưu tập từ lâu sẽ không mang lại động lực quá lớn cho Ronaldo. 

Khi sự thú vị phải nhường chỗ cho cảm giác quen thuộc tới mức nhàm chán, có lẽ Ronaldo sẽ khó có thể phát huy hết năng lực và kinh nghiệm của mình cho đội bóng mà anh khoác áo. Do đó, trở lại MU quả thật là điều không nên dành cho Ronaldo, ở bất cứ thời điểm nào sau này!

    Bình Luận