Vlahovic theo bước Baggio và Chiesa: Mối thù hận Juventus - Fiorentina

Việc Juventus hoàn tất cuộc chuyển nhượng Dusan Vlahovic từ Fiorentina đã kéo dài mối thù hận của người hâm mộ đội bóng áo tím với đối thủ tại Serie A.

Từ Roberto Baggio đến Federico Bernardeschi, Federico Chiesa và giờ là Dusan Vlahovic, sợi chỉ đỏ gắn kết họ là con đường gây tranh cãi từ Fiorentina đến Juventus.

Giữa hai CLB đã tồn tại mối thâm thù lâu đời, đặc biệt là sự tức giận của người hâm mộ La Viola mà trong những năm gần đây luôn phải làm quen với việc chứng kiến các tài năng quý giá của mình chuyển đến Bianconeri.

Một trong những vụ chuyển nhượng giật gân và gây tranh cãi nhất ở bóng đá Ý bắt đầu từ tháng 5/1990. Roberto Baggio sau 5 năm khoác áo màu tím đã được Fiorentina bán cho Juventus.

Baggio nhặt chiếc khăn màu tím của đội bóng cũ Fiorentina

Các tifosi Fiorentina không thể chấp nhận được việc một tài năng trưởng thành ở Artemio Franchi và đang phát triển tới đỉnh cao sự nghiệp lại chuyển đến đối thủ đáng ghét nhất.
Vụ chuyển nhượng gây phản ứng dữ dội đến mức luật sư thời đó, Antonio Caliendo, thốt lên: “Cứ như thể họ đã lấy đi một đứa con trai từ mẹ cậu ấy”.

Mối liên hệ giữa Baggio và Fiorentina thậm chí còn rõ ràng hơn khi anh trở lại Franchi lần đầu tiên với tư cách đối thủ, đó là ngày 7/4/1991 và trên khán đài tiếng còi hòa cùng tiếng vỗ tay. Baggio quyết định không thực hiện quả phạt đền trước đội bóng cũ với lý do thủ môn Mareggini hiểu rõ anh.

Nhưng cảnh Roby, khi bị thay thế, rời sân chào người hâm mộ cũ của mình và trên hết là nhặt từ mặt đất rồi giơ lên trời chiếc khăn quàng cổ màu tím mà ai đó đã ném trên sân vẫn không thể xóa nhòa.

Bernardeschi chuyển từ Fiorentina sang Juventus

Nhiều năm trôi qua nhưng trong tâm trí của người hâm mộ Fiorentina luôn vang lên cùng một câu hỏi: “Tại sao luôn là Juve?”. Chuyện xảy ra khi Federico Bernardeschi, tài năng chạy cánh lớn lên ở đội trẻ Fiorentina với biệt danh Brunelleschi vì kỹ thuật và mối liên hệ với thành phố Toscana, cởi bỏ chiếc áo màu tím để khoác lên mình chiếc áo đen trắng.

Vụ chuyển nhượng đến Juventus diễn ra vào ngày 24/7/2017 với giá 40 triệu euro nhưng khoản thu đáng kể đó không thể làm giảm bớt sự thất vọng của người hâm mộ. Trong thời đại của mạng xã hội, họ phản ứng bằng những lời lăng mạ trên Instagram đối với cầu thủ, người có lúc phản ứng bằng một bài đăng nói rằng “chán ngấy với sự thiếu hiểu biết của bầy đàn”.

Chiesa trong màu áo Juventus gặp lại Fiorentina

Một câu chuyện tương tự là Federico Chiesa, người lớn lên trong đội trẻ Fiorentina và bùng nổ với màu áo tím. Tuy nhiên, vào ngày 5/10/2020, Juventus đã giật anh về bằng hợp đồng mượn 2 năm với giá 10 triệu euro cộng thêm 40 mua đứt và 10 triệu tiền thưởng. Một số tiền lớn khác nhập vào kho bạc của CLB xứ Toscana nhưng một lần nữa lại gây đau khổ cho người hâm mộ.

Fiorentina bán Vlahovic cho Juventus với giá 65 triệu euro cộng tiền thưởng

Bây giờ đến lượt Vlahovic làm dậy sóng thành Firenze sau khi Juventus đạt được thỏa thuận mua với giá 65 triệu euro cộng 10 triệu tiền thưởng.

Vlahovic là linh hồn của Fiorentina đang giúp đội bóng thành công tại Serie A với vai trò chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất. Đối với người hâm mộ, việc mất đi cầu thủ xuất sắc nhất vào giữa mùa giải không bao giờ là điều dễ chịu.

    Bình Luận