CHÍNH THỨC! Tuyển Ý chốt danh sách dự EURO 2020

Tuyển Ý được đánh giá khá cao ở kỳ EURO năm nay. HLV Roberto Mancini vừa chính thức công bố danh sách chính thức của đội tuyển.

Để chuẩn bị cho VCK EURO 2020 mà tuyển Ý là một trong những đội chủ nhà, họ đã tổ chức một số trận giao hữu để rà soát lực lượng. Theo đó, Ý vừa giành chiến thắng 7-0 trước San Marino và họ sẽ còn một trận giao hữu nữa gặp CH Séc.

Tại VCK EURO năm nay, Ý sẽ nằm ở bảng A với sự góp mặt của Thổ Nhĩ Kỳ, xứ Wales và Thụy Sĩ. Đây là bảng đấu được đánh giá dễ dàng dành cho thầy trò HLV Roberto Mancini. Nếu thi đấu đúng khả năng, vị trí nhất bảng sẽ thuộc về Ý.

CHÍNH THỨC! Tuyển Ý chốt danh sách dự EURO 2020 - Bóng Đá

 Tuyển Ý chốt danh sách dự EURO 2020.

Khi ấy, họ sẽ đụng độ đội về nhì ở bảng C là một trong những đội tuyển gồm Hà Lan, Ukraine, Áo và North Macedonia. Mới nhất, tuyển Ý cũng đã chốt danh sách 26 cái tên dự EURO năm nay từ đội hình sơ bộ 28 cầu thủ trước đó.

Đáng chú ý, HLV Mancini đã loại cả 3 cầu thủ là Gianluca Mancini, Matteo Pessina và Matteo Politano để nhường suất cho Giacomo Raspadori. Tiền đạo trẻ của Sassuolo được triệu tập sau khi tuyển U21 Ý sớm dừng bước ở VCK U21 EURO với thất bại 3-5 trước U21 Bồ Đào Nha.

“Chúng tôi hy vọng rằng cuộc phiêu lưu này kéo dài càng lâu càng tốt và chúng tôi có thể làm cho người dân Ý hài lòng," Mancini nói trên kênh truyền hình đặc biệt Notte Azzurra trong buổi lễ công bố danh sách dự EURO.

“Đội tuyển của chúng ta được sinh ra sau sự thất vọng tại World Cup 2018 và nhiều cầu thủ trẻ đã đến, cộng với việc chúng tôi may mắn khởi đầu mạnh mẽ và điều đó đã giúp tạo ra bầu không khí đầy tích cực này.”

Tuyển Ý năm nay có sự kết hợp giữa sức trẻ và không ít cầu thủ giàu kinh nghiệm. Với một đội hình thiện chiến, họ được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại VCK EURO 2020.

CHÍNH THỨC! Tuyển Ý chốt danh sách dự EURO 2020 - Bóng Đá

 Đội hình chất lượng của tuyển Ý ở kỳ EURO năm nay.

Danh sách chính thức 26 cầu thủ Ý dự EURO 2020:

Thủ môn: Gianluigi Donnarumma (AC Milan), Alex Meret (Napoli), Salvatore Sirigu (Torino).

Hậu vệ: Francesco Acerbi (Lazio), Alessandro Bastoni (Inter), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Giovanni Di Lorenzo (Napoli), Emerson (Chelsea), Alessandro Florenzi (Paris Saint-Germain), Leonardo Spinazzola (Roma), Rafael Toloi (Atalanta).

Tiền vệ: Nicolo Barella (Inter), Bryan Cristante (Roma), Jorginho (Chelsea), Manuel Locatelli (Sassuolo), Lorenzo Pellegrini (Roma), Stefano Sensi (Inter), Marco Verratti (PSG).

Tiền đạo: Andrea Belotti (Torino), Domenico Berardi (Sassuolo), Federico Bernardeschi (Juventus), Federico Chiesa (Juventus), Ciro Immobile (Lazio), Lorenzo Insigne (Napoli), Giacomo Raspadori (Sassuolo)

Top 10 pha cứu thua của Donnarumma

 
Tiểu Lam | 06:45 02/06/2021
    Bình Luận