Chủ Trung Quốc đi vào lịch sử Inter Milan

Steven Zhang là vị Chủ tịch thành công thứ ba trong lịch sử Inter Milan sau cha con Angelo và Massimo Moratti.
 - Bóng Đá

 Chủ tịch Steven Zhang ăn mừng chức vô địch cùng HLV Simone Inzaghi. Ảnh: Reuters.

Rạng sáng 25/5 (giờ Hà Nội), Inter thắng ngược Fiorentina 2-1 ở chung kết Cúp Quốc gia, qua đó giành danh hiệu thứ hai ở mùa 2022/23 sau Siêu cúp Italy. Đây là chức vô địch thứ 5 của Inter dưới thời Chủ tịch Steven Zhang. Trước đó, "Nerazzurri" đã chinh phục 4 danh hiệu bao gồm một Scudetto, hai Cúp Quốc gia và một Siêu cúp Italy.

Steven Zhang trở thành Chủ tịch thành công thứ ba trong lịch sử 115 năm của Inter sau cha con Angelo và Massimo Moratti.

Angelo là người lãnh đạo Inter trong kỷ nguyên vàng 1955-1968, giúp "Nerazzurri" giành 7 chức vô địch (3 Serie A, 2 European Cup và 2 Intercontinental Cup). Trong khi đó, Massimo Moratti giúp Inter giành 11 danh hiệu (4 Serie A, 2 Cúp quốc gia, 2 Siêu cúp Italy, 1 Champions League, 1 UEFA Cup và 1 FIFA Club World Cup). Trong số này, có cú ăn ba lịch sử cùng HLV Jose Mourinho ở mùa 2009/2010.

Chủ tịch Zhang chia sẻ sau chức vô địch Cúp Quốc gia của Inter: "Tôi không thể diễn tả cảm xúc tự hào về các cầu thủ và thành viên đội. Mọi người đều sở hữu ý chí chiến thắng và đó là lý do Inter có thể thắng các trận chung kết. Đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của tập thể".

Inter đứng trước cơ hội giành cú ăn ba mùa này nếu đánh bại Man City ở chung kết Champions League hôm 11/6. Lần gần nhất "Nerazzurri" lên ngôi ở đấu trường này là vào năm 2010 dưới thời Mourinho và Chủ tịch cũ Massimo Moratti.

"Trong 7 năm qua, đội bóng chưa từng mơ đến việc vô địch Champions League. Hiện tại, chúng tôi đã thi đấu rất nhiều trận chung kết và giành chiến thắng. Ở những trận đấu như vậy, tâm lý và sự quyết tâm đóng vai trò quan trọng", Chủ tịch Zhang nói thêm.

Doanh nhân 31 tuổi cũng khẳng định giới chủ Trung Quốc không có ý định bán Inter sau khi xuất hiện những tin đồn cho thấy tập đoàn Suning (sở hữu CLB) gặp khó khăn về tài chính và phải cắt giảm đầu tư cho bóng đá.

Steven Zhang là con trai của tỷ phú Zhang Jindong, nhà sáng lập tập đoàn Suning Holdings. Năm 2018, Steven Zhang trở thành chủ tịch trẻ nhất lịch sử Inter (27 tuổi). Ông thừa nhận là "fan" ruột của "Nerazzurri" khi còn nhỏ.

Duy Luân | 11:35 25/05/2023
    Bình Luận