Juventus từng suýt mất Pirlo vào tay đối thủ không ngờ

Huyền thoại người Ý vừa tiết lộ mình đã suýt gia nhập một đội bóng khác thay vì Juventus.

Andrea Pirlo là một trong những cầu thủ hiếm hoi từng khoác áo cả 3 ông lớn nước Ý: Inter Milan, AC Milan và Juventus, quan trọng là anh được yêu mến ở tất cả các đội bóng này. Pirlo thuộc biên chế Inter từ năm 1998-2001, sau đó chuyển đến chơi cho kình địch cùng thành phố Milan, ở đây 10 năm, giành những vinh quanh rực rỡ nhất sự nghiệp CLB gồm 2 Serie A, 2 Champions League cùng hàng loạt danh hiệu khác.

Leonardo Bonucci đi vào lịch sử Azzurri - Bóng Đá

 Pirlo từng suýt chơi cho AS Roma.

Cuối mùa giải 2010/2011, Pirlo rời AC Milan sau khi hết hạn hợp đồng, chuyển đến thành Turin khoác áo Bà đầm già. Đó là chữ ký mà Gianluigi Buffon từng miêu tả là "thương vụ của thế kỷ", xét ở đẳng cấp và năng lực của Pirlo, đặc biệt anh còn là một bản hợp đồng miễn phí.

Tuy vậy hơn 2 năm sau ngày giải nghệ, mới đây Andrea Pirlo đã tiết lộ rằng sau khi rời Milan, anh đã suýt gia nhập AS Roma thay vì Juventus: "Trước khi đến Juventus, tôi đã ở rất gần Roma. Hai bên đã có kết nối, nhưng cuối cùng không có thêm tín hiệu từ họ."

Xét về mặt danh hiệu, hiển nhiên việc gia nhập Juventus là quyết định đúng đắn của Pirlo. Sau 4 năm ở đây, anh cùng Bà đầm già giành trọn 4 Scudetto. Vẫn là nhân tố quan trọng nhất trong đội hình CLB này, ra sân 164 lần và ghi được 19 bàn thắng.

Siêu phẩm đá phạt của Pirlo cho Juventus: 

    Bình Luận