Thi đấu xuất sắc, đối tác của Pique được Deschamp tấm tắc khen ngợi

Luôn tạo nên sự an tâm nơi hàng phòng ngự, sao trẻ Barcelona đang chiếm được cảm tình từ HLV tuyển Pháp.

Sau những thành công không ngờ với Barcelona, trung vệ Clement Lenglet tiếp tục tạo nên những bước ngoặt lớn trong sự nghiệp. 

Ở cấp độ đội tuyển, anh đang dần trở thành một trong những quân bài chiến lược của HLV Didier Deschamp. Chiến lược gia 50 tuổi tạo cơ hội để Lenglet thi đấu trọn vẹn hai trận đấu gần nhất của tuyển Pháp tại vòng loại Euro 2020. Không phụ lòng ông thầy, anh thi đấu vô cùng xuất sắc, thậm chí còn có được pha lập công đầu tiên tại tuyển Pháp ở màn đối đầu với Andorra.

Lenglet gây ấn tượng với Pháp và Barcelona - Bóng Đá

 Cùng với Varane, Lenglet đang cho thấy sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự Les Bleus.

Việc thi đấu bên cạnh một trung vệ đẳng cấp như Gerard Pique có lẽ đã giúp Lenglet học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, anh dần cho thấy sự chững chạc nhất định trong tư duy phòng ngự và đẩy Samuel Umtiti lên băng ghế dự bị ở cả cấp độ câu lạc bộ lẫn tuyển Pháp.

Nhận định về cựu trung vệ Sevilla, Deschamp chia sẻ với Marca rằng, ông luôn yên tâm khi Lenglet góp mặt trên sân.

"Cậu ấy đã đến với chúng tôi vào tháng Sáu sau một mùa giải tuyệt vời với Barcelona." Deschamp nói.

"Cậu ấy đem lại rất nhiều sự yên tâm và đảm bảo sự an toàn cho đội bóng. cậu ấy tỏ ra xuất sắc về mặt kỹ thuật và trái bóng không thể nào làm khó cậu ấy. Không những thế, cậu ấy còn tỏ ra hiệu quả trong các cuộc đấu tay đôi, Lenglet có thể thi đấu và phán đoán tình huống tốt. Đó là một số điều mà cậu ấy tiếp tục cho thấy sự tiến bộ."

Cùng xem lại 500 trận đấu của Pique cho Barca:

    Bình Luận