Mateo Retegui - Viên ngọc quý tuyển Ý 'cướp' từ Argentina

Mateo Retegui đã ghi tên mình trên bảng tỷ số trong trận ra mắt Italia, tiền đạo sinh ra ở Argentina ghi bàn trong trận gặp Anh ở vòng loại EURO 2024.
 

Đó là một bàn thắng được thực hiện công phu, Nicolo Barella giành lại bóng từ Harry Maguire, sau đó Marco Verratti và Lorenzo Pellegrini phối hợp để thực hiện một đường chuyền chéo góc cho Retegui. Tân binh của tuyển Ý đón bóng và ghi bàn một cách gọn gàng. Anh là cầu thủ Ý thứ hai ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển vào lưới Anh, sau Sergio Brighenti tại Sân vận động Wembley vào ngày 6 tháng 5 năm 1959. Trận đấu đó kết thúc với tỷ số 2-2.

Việc Italia triệu tập Mateo Retegui gây bất ngờ lớn.

Sau "Kỷ nguyên vàng" của những chân sút vĩ đại như Filippo Inzaghi, Antonio Di Natale, Christian Vieri, Vincenzo Montella và Francesco Totti, đoàn quân của Roberto Mancini cần một chút tươi mới trước khi bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch châu Âu. Việc triệu tập Retegui mang hai quốc tịch Ý-Argentina thể hiện sự sẵn sàng của Roberto Mancini trong việc tìm kiếm những tài năng mới từ bên ngoài Serie A để củng cố đội hình của mình.

Mateo Retegui could be the next star for Roberto Mancini's side - Bóng Đá

 Retegui ghi bàn ngay trận ra mắt Ý.

Nguồn tài năng ở Serie A ngày càng giảm, đồng nghĩa với việc Mancini buộc phải xem xét những cầu thủ như Retegui - người không được coi là đủ giỏi để đại diện cho Argentina - ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Retegui đồng ý nhập tịch Italia khi được triệu tập và tiếp bước người đồng hương Mauro Camoranesi - người sinh ra ở Argentina - đã đại diện cho Italia và vô địch World Cup cùng Azzurri năm 2006. Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu Retegui có thể có một sự nghiệp ấn tượng tương tự, hay anh sẽ đi theo con đường như Amauri, Gabriel Paletta hay Cristian Ledesma - 3 người Nam Mỹ từng chơi cho Italia nhưng phải chịu những khoảng thời gian lận đận.

Retegui trưởng thành cùng Boca Juniors, nơi anh vẫn còn hợp đồng, nhưng anh đã dành thời gian cho Estudiantes và Talleres mượn trong những mùa giải gần đây, trước khi chuyển đến Tigre vào năm ngoái. Bước đột phá lớn của anh đến ở Tigre, nơi anh ghi 19 bàn sau 27 trận trong mùa giải đầu tiên.

Retegui là một tiền đạo mạnh mẽ, cao 1m85 và nặng 82kg. Anh được biết đến là người năng nổ, thuận cả hai chân và có lối chơi có vẻ phù hợp với bóng đá châu Âu.

Tin tức nhanh chóng lan truyền ở Argentina về việc Retegui quyết định chuyển quốc tịch sang Ý. Nhiều người nói rằng anh đã bị "cướp" bởi Mancini, người đã lợi dụng sự nghi ngờ của Lionel Scaloni về cầu thủ này. HLV của Argentina chưa bao giờ triệu tập tiền đạo này và giờ thì Mancini đã tận dụng được lợi thế.

Mateo Retegui could be the next star for Roberto Mancini's side - Bóng Đá

 Anh có thể đến Ý thi đấu thời gian tới.

Ông nội của anh, Angelo Dimarco, di cư đến Argentina từ Canicatti, thuộc tỉnh Agrigento, Ý - nguồn gốc xa xôi cho anh cơ hội ở bóng đá châu Âu. Thực tế, sau quãng thời gian ở Boca, huyền thoại người Ý Totti - người đã trở thành người đại diện sau khi nghỉ hưu - đã ký hợp đồng với Retegui vào năm 2020. Totti thậm chí còn đề nghị anh đến Rome, và ở tuổi 23, giờ anh có thể trở thành ngôi sao tiếp theo của đội tuyển Ý.

Tiền đạo mới của Italia hiện đang được các CLB hàng đầu Serie A theo dõi và nhiều khả năng Retegui sẽ có cơ hội chuyển đến quê gốc của mình. Inter và AC Milan đều đang tìm kiếm tiền đạo vào mùa hè khi Olivier Giroud và Zlatan Ibrahimovic đã lớn tuổi cho AC và Romelu Lukaku chuẩn bị trở lại Chelsea từ Inter. Retegui lúc này có vẻ là lựa chọn tốt nhất cho cả hai đội để giúp trẻ hóa hàng công.

(Theo Daily Mail)

Thanh Vũ | 09:39 24/03/2023
    Bình Luận