Rời Munich chưa lâu, Ribery thừa nhận đã 'yêu' một vùng đất khác

Franck Ribery đã có hơn 1 thập kỷ gắn bó với đội bóng thành phố Munich.

Đến Bayern Munich năm 2007, Franck Ribery đã chơi xuất sắc để cùng đội bóng giành 9 Bundesliga, 1 Champions League cùng vô số danh hiệu khác. Hè mới đây, "Gã mặt sẹo" quyết định rời đi sau 12 năm gắn bó, chuyển đến chơi cho Fiorentina của Serie A.

Ở tuổi 36, Ribery vẫn là cái tên quan trọng trong đội hình của Fiorentina, anh còn rực sáng với 1 bàn thắng trong trận gặp AC Milan và được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của giải vô địch nước Ý. Hiện tại Ribery đang phải chịu án treo giò vì gây gổ với trọng tài, tuy nhiên điều đó cũng không khiến anh bớt cảm tình với môi trường mới.

Ribery giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Serie A - Bóng Đá

 Ribery vẫn ra sân thường xuyên ở tuổi 36.

"Serie A là một giải đấu tuyệt vời, có rất nhiều đội bóng xuất sắc ở đây. Mọi thứ khá khác biệt so với trước đây, xét cả các SVĐ và người hâm mộ. Tôi yêu nền văn hóa ở đây. Họ có rất nhiều nhà hàng và những cây cầu, và khi gặp ánh nắng mặt trời thì rất đẹp. Với tôi, thật khó để rời khỏi đây."

Ribery nói về Fiorentian: "Đội bóng này có một lịch sử vĩ đại, nhiều cầu thủ xuất sắc đã từng chơi ở đây:  [Gabriel] Batistuta, [Roberto] Baggio và [Luca] Toni. CLB cũng luôn tin tưởng tôi, kể từ ngày đầu tôi đặt chân đến đây."

Hiện tại Fiorentina đang xếp thứ 8 trên BXH, một con số rất khả quan so với vị trí thứ 16 của họ cuối mùa giải trước.

Nhìn lại trận ra mắt của Ribery cho Bayern Munich: 

    Bình Luận