“Cảm ơn cuộc đời vì đã không cho tôi vô địch Champions League”

Lí do được thủ môn kì cựu của Juventus đưa ra đã khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Gianluigi Buffon năm nay đã bước sang tuổi 41. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý ở đấu trường quốc nội, bao gồm 9 Scudetto, 5 Coppa Italia, 6 Supercoppa Italiana, 1 Ligue I. Ngoài ra, trong màu áo đội tuyển Italia, Gigi cũng đã từng được nâng cao chiếc cúp vàng World Cup vào năm 2006.

Mặc dù vậy, sự nghiệp của Gianluigi Buffon vẫn chưa được hoàn hảo khi vinh quang tại UEFA Champions League và EURO vẫn liên tục ngoảnh mặt. Cụ thể, Gigi đã 3 lần lọt vào trận chung kết Champions League và 1 lần được chơi ở trận đấu cuối cùng tại EURO nhưng sau đó, anh vẫn phải ngậm ngùi chấp nhận thân phận “kẻ về nhì”.

Buffon:

 Gianluigi Buffon có 1 sự nghiệp vĩ đại cùng Juventus.

Danh hiệu ở đấu trường châu Âu duy nhất mà Buffon có được là UEFA Cup 1998 – 1999, khi anh còn khoác áo Parma. Còn lại, đã rất nhiều lần các Tifosi phải chứng kiến nước mắt rơi trên gò má của cựu đội trưởng Azzurri.

Việc liên tiếp phải đón nhận thất bại sẽ khiến nhiều người cảm thấy rất buồn. Tuy nhiên, với Buffon, anh lại cảm thấy… may mắn. Trả lời phỏng vấn với goal.com, Gigi cho biết:

“Đối với tôi, Champions League luôn có tạo ra sự kích thích rất lớn. Tôi phải cảm ơn cuộc sống vì đã không cho phép mình được vô địch giải đấu này, bởi nếu không, tôi sẽ tự hỏi rằng tại sao mình tiếp tục phải chơi bóng.

Thật tuyệt khi vẫn được tiếp tục và cố gắng nhưng không có thỏa thuận nào trong hợp đồng nói rằng tôi phải chơi ít nhất 1 trận đấu ở Champions League. Đây là Juventus chứ không phải 1 đội bóng nghiệp dư. Tôi sẽ chỉ ra sân nếu nhận được yêu cầu của HLV.”

(*) Tài năng của Gianluigi Buffon:

    Bình Luận