Franck Ribery: Át chủ bài để 'Hùm' thức giấc

Franck Ribery là ngôi sao sáng nhất của Bayern trong trận chiến giữa tuần qua, và đêm nay, anh sẽ tiếp tục đóng vai trò mũi tấn công nguy hiểm nhất của Hùm xám

Tại Bernabeu đêm nay, Bayern Munich hiểu rằng họ phải thật lạnh lùng và tàn nhẫn trước khung thành Real Madrid. Với thất bại 1-2 trên sân Allianz Arena, Hùm xám cần ghi ít nhất 2 bàn để nuôi hy vọng góp mặt tại Kiev.

Trong bối cảnh đó, Franck Ribery, một trong số những lão tướng dày dặn kinh nghiệm nhất, người từng 3 lần góp mặt tại chung kết Champions League cùng Bayern đã lên tiếng khích lệ toàn đội. Mượn câu nói nổi tiếng của Charles de Gaulle, Ribery viết trên Twitter: "Trận đấu này chúng tôi đã thất bại nhưng cuộc chiến vẫn chưa kết thúc. Bayern sẽ biết nắm bắt cơ hội Madrid."

Lên tinh thần cho toàn đội, Ribery đã sẵn sàng cho trận chiến để đời - Bóng Đá

 Franck Ribery tự tin vào cuộc lội ngược dòng tại Bernabeu.

Trở lại với nước Đức cách đây một tuần, đó là trận đấu mà Bayern tự thất bại. Real Madrid thi đấu không quá hay thậm chí là tệ hơn bình thường nhưng họ lại biết cách trừng phạt những sai lầm của Hùm xám. Đó cũng là trận đấu Bayern bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Chính Ribery là người đã ít nhất 3 lần vứt bỏ 'bàn thắng' của CLB. Thế nên, nếu trở lại là chính mình, là một Hùm xám lạnh lùng, tàn nhẫn, Nhà vô địch nước Đức hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ tại Bernabeu.

Tuyệt vời hơn, đêm nay Bayern sẽ chào đón sự trở lại của hậu vệ trái xuất sắc David Alaba. "Chúng tôi sẽ chơi với tất cả những gì chúng tôi có.", Alaba phát biểu trước trận đấu với Real. Còn nhớ tại trận lượt đi, Rafinha, người thay thế Alaba đã mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua thứ 2 của CLB. Không những thế, Rafinha gần như không đóng góp nhiều trong mặt trận tấn công, để Ribery một mình đơn độc bên cánh trái. Một khi Alaba trở lại, anh cùng 'người bạn già' sẽ cày nát cánh phải của Bayern trong bối cảnh Dani Carvajal vắng mặt vì chấn thương.

Và nhiều khả năng, Bayern sẽ lấy lối chơi tạt cánh làm chủ đạo trong trận đấu đêm nay. Tiền đạo Sandro Wagner mới đây đã ngầm khẳng định điều này: "Tôi nghĩ Real Madrid sẽ làm tất cả để phòng ngự mỗi đường tạt bóng của chúng tôi, vì thế chúng tôi biết mình phải làm gì. Tất cả chúng tôi đều muốn phục thù."

Lên tinh thần cho toàn đội, Ribery đã sẵn sàng cho trận chiến để đời - Bóng Đá

 Một CĐV Bayern túm áo Ribery 'hỏi tội' khi anh bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận lượt đi. Đây có thể là yếu tố làm tăng thêm quyết tâm chiến đấu của tiền vệ người Pháp đêm nay.

Rất có thể, trong một khoảnh khắc nào đó của trận đấu, cả Lewandowski và Wagner sẽ đá cặp cùng nhau và chờ đợi những đường tạt bóng chất lượng của Ribery từ cánh trái. Một lối chơi đơn giản nhưng là con đường ngắn nhất để Bayern phá lưới Real. Nên nhớ Keylor Navas chỉ có chiều cao 1m85 và Ramos cùng Varane là hai cái tên duy nhất Real có thể trông đợi trong những tình huống không chiến.

Franck Ribery là ngôi sao sáng nhất của Bayern trong trận chiến giữa tuần qua, và đêm nay, anh sẽ tiếp tục đóng vai trò mũi tấn công nguy hiểm nhất của Hùm xám. Lão tướng 35 tuổi vẫn chưa gia hạn cùng Bayern và đây có thể là lần cuối cùng Ribery góp mặt tại Champions League. Tiền vệ người Pháp đã sẵn sàng chơi một trận để đời tại Bernabeu.

    Bình Luận