Liverpool đối mặt điệp vụ 'giải cứu' Mohamed Salah

Đại tiệc của Liverpool trước Man City được khai màn bởi Mohamed Salah. Rồi cũng chính tiền đạo người Ai Cập tạo nên sự kịch tính cho trận thư hùng giữa hai đội.

Salah không nói chơi với tuyên bố "còn tiếp tục bùng nổ" sau khi cán mốc ghi 30 bàn trong năm đầu tiên khoác áo "The Kop". Bằng chứng là chân sút bị Chelsea ruồng bỏ đã có 38 pha lập công trên mọi đấu trường. Sau thời Luis Suarez, Liverpool mới có trung phong hay đến vậy.

Anh luôn bùng nổ như một quả bom. Trên báo Independent, trưởng biên tập Miguel Delaney từng viết: "Tiền đạo người Ai Cập đang ở đỉnh cao phong độ, và điều này khiến Salah rất khó bị ngăn chặn". Hậu vệ Kyle Walker, cầu thủ trị giá 50 triệu bảng của Man City, hiểu rõ điều này nhất sau đại chiến ở Anfield.

 - Bóng Đá

 Salah mở tỷ số cho Liverpool trước Man City sau pha nước rút thần tốc. Ảnh: UEFA.

Cựu sao Tottenham chạy nhanh không kém đối thủ, phòng ngự cũng rất giỏi, nhưng sau tất cả Walker vẫn lóng ngóng phá bóng vụng về tạo điều kiện cho Salah xé lưới đội nhà. Chân sút châu Phi cũng khép lại đêm hoàn hảo bằng đường treo bóng chính xác cho Sadio Mane nâng cách biệt lên 3-0.

Rõ ràng, kẻ bị đánh giá thấp ngày nào cho thấy sự tiến bộ rất nhanh. Là cầu thủ tấn công, Salah đã vượt khỏi mọi chuẩn mực dành cho tiền đạo thuần túy. Anh ghi bàn giỏi, kiến tạo cũng không thua kém bất kỳ ai. Con số 8 pha lập công và 2 đường dọn cỗ ở cúp châu Âu chứng minh điều đó.

4 năm trước, Salah bị dè bỉu đến nước Anh vì tiền, bởi bản thân năm ấy mới chỉ 21 tuổi và được Chelsea chiêu mộ từ Basel. Trong mắt nhiều cầu thủ, chàng trai trẻ kia không khác món đồ trang trí tầm thường. "Cậu ấy bị nghi ngờ không có đủ tố chất để trở thành ngôi sao", Delaney kể lại.

Tuy nhiên, Giám đốc Michael Emenalo của Chelsea không hề nhìn lầm. Ông nhận thấy điều gì đó đặc biệt trong Salah. Tiếc thay, Jose Mourinho không nhận ra được, dù trước đó HLV Bob Bradley dẫn dắt tuyển Ai Cập vào năm 2011 sớm phát hiện tố chất trong cây săn bàn có mái tóc xù.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo số 11 của Liverpool dính chấn thương háng và bỏ ngỏ khả năng ra sân thời gian tới. Ảnh: Getty Images.

"Từ ngày đầu chơi cho đội tuyển, cậu ấy đã cho thấy điểm mạnh nằm ở tốc độ và sự bùng nổ. Salah cũng có khao khát cháy bỏng", ông Bob Bradley kể với báo The Independent. Điều đó trở thành hiện thực sau 4 năm, dù Salah phải "du học" sang Italy chơi cho Fiorentina và AS Roma.

Tốc độ trở thành vũ khí lợi hại giúp Salah chinh phục HLV Juergen Klopp. Hết trận này đến trận khác, tiền đạo 25 tuổi khiến người hâm mộ phát cuồng vì màn trình diễn sôi động. Trong những trận đấu lớn, Salah đều tỏa sáng. Từ Arsenal đến Spurs hay Chelsea, anh luôn tìm ra cách ghi bàn.

Gặp Man City ở lượt đi tứ kết Champions League, Salah trở thành nguồn cảm hứng dẫn lối chiến thắng cho đội nhà. Pha nước rút thần tốc được số 11 khởi xướng sau 12 phút bóng lăn trở thành bước ngoặt đẩy hàng thủ Man City - đội dẫn đầu Premier League - vào cơn ác mộng. 

Với Salah trên hàng công, Liverpool tạo ra cú sốc cho Man City khi dẫn đối thủ 3 bàn trong 45 phút đầu tiên. Hôm nay, bản hợp đồng 50 triệu euro phát huy mọi phẩm chất của mình. Nói về hiệu quả, Salah có thừa khi có bàn thắng chỉ sau 2 cú sút. Anh còn tạo ra 3 đường chuyền cơ hội.

 - Bóng Đá

 Không có Salah sẽ là tổn thất rất lớn cho Liverpool. Đội bóng của Juergen Klopp lập thành tích ghi 31, nhiều nhất lịch sử CLB ở Champions League trong một mùa sau chiến thắng 3-0 trước Man City. Ảnh: BR.

Phong độ thăng hoa Salah của thực sự mang đến sự khác biệt giữa Liverpool và Man City. Giữa lúc thế giới đang được thấy một cây săn bàn hay nhất hiện diện ở Anfield, vận rủi lại tìm đến. Chấn thương háng không mời gõ cửa Salah, khiến anh rời sân sau 53 phút thi đấu.

Không có Salah, điều này lập tức ảnh hưởng đến Liverpool. Những pha tấn công của họ mất đi tốc độ và cảm giác bùng nổ bất cứ lúc nào. Suốt thời gian còn lại, "The Kop" chỉ biết phòng ngự trước sức ép rất lớn được Man City tạo ra. May thay, họ không bị thủng lưới như lần thắng 4-3 gần nhất.

Nhờ phong độ của Salah, được trang WhoScored chấm điểm trên 8, Liverpool tìm được thắng lợi đậm 3-0 trước Man City. Kết quả này mang đến lợi thế rất lớn cho thầy trò Juergen Klopp trước cuộc tái đấu sau đây 1 tuần. Hôm tới, Salah chưa chắc khả năng ra sân bởi sự trớ trêu của số phận.

Từ ngày mở màn Champions League, Salah chơi rất hay với 8 bàn ghi được sau 10 trận. Vì vậy, sẽ rất bất công nếu tiền đạo người Ai Cập không thể góp mặt trong thành phần đội nhà tái đấu Man City. Với Liverpool, 7 ngày sắp tới như đối mặt điệp vụ kỳ lạ, ở đó họ cần tìm ra cách "giải cứu" Salah.

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận