Những lần vô địch 'ăn hôi' nổi tiếng của Ronaldo

Trong lịch sử, không ít lần Ronaldo thể hiện phong độ thi đấu nghèo nàn, nhưng vẫn giành những danh hiệu vô địch với Bồ Đào Nha, MU và Real Madrid.

Real Madrid đã vượt qua Bayern Munich để điền tên mình cho trận chung kết Champions League 2017-2018. Tuy nhiên, các Madridista chắc chắn sẽ không khỏi thất vọng khi chứng kiến ngôi sao Cristiano Ronaldo tiếp tục có màn trình diễn nhạt nhoà trước đối thủ.

Thế nhưng, Los Blancos vẫn đang tiến phăng phăng trên con đường chinh phục danh hiệu danh giá nhất châu Âu lần thứ 3 liên tiếp. Dù chẳng thi đấu thuyết phục, lịch sử cho thấy Ronaldo vẫn nhiều lần đứng ở vị trí tâm điểm cùng đội bóng giương cao chiếc cup vô địch giữa muôn vàn ánh đèn flash của báo chí.

Manchester United vô địch Champions League mùa giải 2007-2008

Trận derby nước Anh tại chung kết Champions League 2007-2008 đã cống hiến cho người xem những giây phút căng thẳng tột độ rồi vỡ oà cảm xúc. Ronaldo là người đã có công lớn khi mở tỉ số từ phút thứ 25, trước khi Lampard có bàn thắng gỡ hòa cho Chelsea.

Sau 120 phút thi đấu chính thức, hai đội bước vào loạt đấu súng cân não. Từ vị trí là tác giả của bàn thắng duy nhất cho MU, suýt chút nữa Ronaldo đã trở thành tội đồ khi MU đá hỏng ở loạt súng thứ 3, mở ra cánh cửa lần đầu tiên vô địch châu Âu cho Chelsea. CR7 đã oà khóc như một đứa trẻ.

 - Bóng Đá

 Ronaldo khóc oà khi suýt trở thành "tội đồ" của MU. Ảnh: DailyMail.

Đáng tiếc, cú trượt ngã của đội trưởng Chelsea John Terry và tài năng của thủ thành Van Der Sar bên phía Quỷ Đỏ đã giúp thầy trò HLV Alex Ferguson đăng quang, cứu Ronaldo một bàn thua trông thấy. 

Real Madrid vô địch Champions League mùa giải 2013-2014

Champions League cách đây 4 năm chứng kiến một trận chung kết derby thành Madrid đầy hấp dẫn và kịch tính. Tưởng như Atletico đã làm nên chuyện khi dẫn trước Real trong gần hết trận đấu, thì bàn thắng ở phút 90+3 của Sergio Ramos đã làm thay đổi tất cả. Trong những giờ phút căng thẳng như thế, cầu thủ khoác áo số 7 được chờ đợi nhất của Real lại hoàn toàn mất hút, vô duyên và mờ nhạt.

Đầu hiệp phụ thứ 2, trận đấu đã an bài khi tỉ số đã là 3-1 nghiêng về phía Kền kền trắng. Phút 120, Real được hưởng một quả penalty, và dĩ nhiên không ai khác, Ronaldo đã bước lên đứng giữa sân khấu nhận "trọng trách" đá quả 11 m cuối cùng của trận đấu. 

Anh dễ dàng đánh bại thủ thành Courtois, ngay lập tức cởi áo và khoe body chuẩn cùng cơ bắp cuồn cuộn, cứ như thể mình là người hùng góp công lớn vĩ đại giúp Real vượt qua tình thế hiểm nghèo. Hoá ra, hành động ăn mừng bốc đồng đó là một cảnh quay "thực tế" bí mật để Ronaldo thực hiện một đoạn phim quảng bá thương hiệu của mình.

 - Bóng Đá

 CR7 cởi áo khoe cơ bắp sau bàn thắng muộn.

Có một chi tiết đáng chú ý, sau bàn thắng quý giá của Sergio Ramos, Ronaldo không chạy tới chia vui cùng các đồng đội mà lại có thái độ bực bội trước khi tiến về vạch giữa sân. May mắn thay, bàn thắng muộn màng vào phút cuối cùng của hiệp phụ vẫn giúp Ronaldo tự thoả mãn với màn trình diễn của mình.

Real Madrid vô địch Champions League mùa giải 2015-2016

Cách đây 2 năm, Real Madrid đã chơi một trận chung kết C1 vô cùng tẻ nhạt nhưng vẫn cầm hòa được người hàng xóm Atletico với tỉ số 1-1 sau 120 phút so tài chính thức. Ronaldo thi đấu mờ nhạt trong phần lớn trận đấu như thể không có mặt trên sân, anh thậm chí còn bị chấm điểm thấp nhất đội. 

 - Bóng Đá

 Ronaldo vô địch Champions League dù thi đấu nhạt nhoà. Ảnh: Flourish Naija.

Kết thúc 120 phút thi đấu chính thức không phân thắng bại, hai đội đưa nhau vào loạt luân lưu. Đáng tiếc cho đội bóng của HLV Simeone, Juanfran lại đá hỏng ngay lượt sút thứ 4, tạo điều kiện cho Ronaldo trở thành người hùng tỏa sáng ở lượt đá cuối.

Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016

Bồ Đào Nha chắc chắn là đội vô địch Euro kỳ dị nhất trong lịch sử. Ronaldo cùng các đồng đội chỉ có được duy nhất một trận thắng trong 90 phút thi đấu chính thức, còn lại đều là những trận hoà và thắng sau hiệp phụ hoặc luận lưu, vừa đủ điều kiện để đi tiếp.

Trong trận hòa không bàn thắng trước Áo, chính người đội trưởng khoác áo số 7 đã sút hỏng quả penalty, bỏ lỡ cơ hội giành được 3 điểm quý giá, đưa đội nhà vào thế khó khi buộc phải thắng đội đầu bảng Hungary mới chắc suất đi tiếp. Kết thúc vòng bảng, họ chỉ có 3 điểm sau 3 trận hòa, xếp ở vị trí thứ 3, suýt chút nữa đã sớm về nước, song may mắn được bước tiếp vào vòng trong nhờ là một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Còn tại trận chung kết gặp đội chủ nhà Pháp, Ronaldo càng không đóng góp được gì nhiều bởi một chấn thương từ rất sớm do va chạm với Dimitri Payet. Ngôi sao sáng giá của Real Madrid bên ngoài đường pitch liên tục chỉ trỏ, gào thét các đồng đội trong sân, chờ đến khi tiền đạo Eder ghi bàn thắng ở những phút bù giờ hiệp phụ để vô địch. 

 - Bóng Đá

 Ronaldo chễm chệ đứng giữa đội hình. Ảnh: Sky Sports.

Tất nhiên, với vai trò thủ lĩnh, Ronaldo vẫn có mặt ở vị trí trung tâm nhận cup vàng cùng đội tuyển. Còn đối với nhiều người, chính nhờ việc Ronaldo không còn trên sân đã giúp cho các đồng đội thoải mái thi đấu, không phải bận tâm phục vụ siêu sao, đưa Bồ Đào Nha đăng quang tại kỳ Euro 2016.

Real Madrid vượt qua Bayern Munich tại Champions League 2017-2018

Trong suốt cả hai lượt trận, Ronaldo đều có màn trình diễn quá đỗi mờ nhạt trước đối thủ. Tại Alianz Arena, những gì CR7 làm được đa phần đều là các đường chuyền hỏng cho đồng đội, vài cú sút thiếu chính xác và tất nhiên không thể thiếu đặc sản nằm sân khi tranh chấp với cầu thủ Bayern.

Ronaldo tịt ngòi trong cả hai trận bán kết gặp Bayern. Ảnh: Sport.net.

Còn trong trận lượt về hôm qua, Ronaldo hoàn toàn bị hàng thủ Bayern chia cắt liên lạc với tuyến dưới. Quả bóng vàng 2017 thậm chí còn không giấu cơn thịnh nộ khi không được các đồng đội chuyền bóng cho trong tư thế thuận lợi trước khung thành đội bóng nước Đức.

Tuy nhiên, bằng những cách vô cùng may mắn, đồng đội của Ronaldo luôn biết tỏa sáng đúng lúc. Giờ Real Madrid đã có thể thở phào nhẹ nhõm trước khi hành quân tới Kiev, Ukraine tham dự trận chung kết Champions League vào ngày 26/5 tới. 

Về phía Ronaldo, trước mắt anh vẫn còn rất nhiều cơ hội để một lần nữa tỏa sáng trong một trận chung kết Champions League: hoặc ghi bàn, hoặc nhờ đồng đội "cứu vớt". Chỉ duy nhất có một điều bất biến: CR7 luôn biết cách tranh thủ mọi cơ hội để khoe thân.

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận