Real Madrid vào chung kết nhờ thủ môn đội nhà lẫn... đội khách

Trong hai lượt trận bán kết diễn ra vô cùng căng thẳng giữa Real Madrid và Bayern Munich, không thể không nhắc đến những màn trình diễn trái ngược của hai người gác đền hai đội.

Real Madrid có lẽ cũng phần nào cảm thấy may mắn sau trận hòa đêm qua khi Nhà vô địch nước Đức không những bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. Và đáng nói hơn, thủ môn của họ còn mắc một sai lầm hết sức ngớ ngẩn để biếu không cho Real một bàn thắng.  

Real Madrid vào chung kết nhờ cả thủ môn đội nhà lẫn.. thủ môn đội khách - Bóng Đá

  Thủ thành Ulreich mắc sai lầm nghiêm trọng trong bàn thua thứ hai của Bayern.

Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa, tuy nhiên ngay đầu hiệp hai thảm họa đã ập lên đầu đội bóng xứ Bavaria. Xuất phát từ đường chuyền về thiếu quan sát của hậu vệ Tolisso, thủ thành của Bayern, Ulreich rơi vào tình thế bất ngờ khi xung quanh là hai ba cái bóng áo trắng. Và dù nếu tỉnh táo hơn thủ môn này vẫn có thể phá bóng khỏi vòng nguy hiểm.

Tuy nhiên không may cho đội khách, Ulreich dường như trong một tích tắc nào đó đã có ý định ôm lấy bóng sau đường chuyền về, đến khi anh chợt nhớ ra thì đã quá muộn. Bóng đã vuột khỏi tầm kiểm soát chỉ vì một giây lưỡng lự của thủ môn này. Hệ quả là Benzema một mình một gôn, sút bóng vào lưới trống giúp đội chủ sân Bernebeu vượt lên dẫn trước.

Ở khung thành đối diện, Keylor Navas lại tỏ ra quá xuất sắc trong khung gỗ của Real và dù James Rodriguez kịp ghi được bàn thắng gỡ hòa cho Hùm xám sau hai pha dứt điểm liên tiếp, thì đó cũng là bàn thắng cuối cùng các cầu thủ Bayern có được trong trận đấu.

Real Madrid's passage to Kiev marked by two goalkeepers - Bóng Đá

 Keylor Navas có một ngày thi đấu xuất sắc để giữ lại sân Bernabeu tấm vé chơi trận chung kết. 

Cựu thủ môn của Levante đã có 3 lần cứu Real khỏi những bàn thua trông thấy qua đó giúp đội bóng của anh vượt qua được 90 phút nghẹt thở trên sân nhà. Cả ba pha dứt điểm hiểm hóc của Robert Lewandowski, David Alaba và Tolisso đều bị Navas cản phá. Ngoài ra là vô số các tình huống giải nguy khác làm nản lòng các chân sút tới từ Bundesliga.

Mặc dù mùa giải năm này thủ thành người Costa Rica phải hứng chịu không ít những chỉ trích, đặc biệt là những sai lầm trong vòng tứ kết với Juventus và cả trong trận lượt đi với đội bóng của HLV Jupp Henckes.  Nhưng với màn trình diễn xuất sắc đêm qua (02/05) thủ thành này gần như sẽ có một xuất trong đội hình chính thức của Real Madrid đá trận chung kết Champions League thứ ba liên tiếp.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

    Bình Luận